Chờ...

Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi dịp Tết trung thu năm 2021

(VOH) - Hôm nay 21/9, lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19 tại Tân Bình, Gò Vấp...

Sáng nay, 21/9, đoàn lãnh đạo thành phố do ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do Covid-19 tại quận Gò Vấp, nhân dịp Tết trung thu năm 2021.

Đoàn đã đến thăm 4 trẻ mồ côi cha, mẹ tại phường 9, phường 10, phường 11 và phường 12, quận Gò Vấp. Tại các điểm đến, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thay mặt lãnh đạo thành phố ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, mất mát của gia đình, đồng thời động viên gia đình và các em cố gắng vượt qua những khó khăn.

Đại diện Đoàn lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức thăm và tặng quà cho gia đình em Lê Huy Phúc ở đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, cả cha và mẹ đều mất vì Covid-19, hiện em ở với 2 người chị sinh năm 2000 và năm 2003.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức thăm và tặng quà cho gia đình em Lê Huy Phúc ở đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, cả cha và mẹ đều mất vì Covid-19, hiện em ở với 2 người chị sinh năm 2000 và năm 2003.

Tại phường 11 quận Gò Vấp, ông Nguyễn Lê Trung, Bí Thư Đảng ủy phường 11, quận Gò Vấp cho biết trong thời gian qua phường đã cố gắng thúc đẩy tiêm ngừa bao phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn phường, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp F0 chuyển nặng, không may bị mất, phía sau đó là những hoàn cảnh trẻ bị mồ côi do mất cha, mất mẹ, hoặc mất cả cha lẫn mẹ. Thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền phường 11 cũng đã có nhiều sự quan tâm cho các bé không may bị mất cha, mẹ do Covid-19. 

Tại nhà em Lê Huy Phúc ở đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, trước sự mất mát quá lớn của gia đình do Covid-19 gây ra, ông Dương Anh Đức động viên: "Hôm nay là đúng trung thu, thành phố cũng có cử đoàn lãnh đạo đến thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Của ít lòng nhiều, cũng muốn bên cạnh nỗi đau cũng có sự an ủi, gửi tình cảm của người dân thành phố, của lãnh đạo thành phố đối với tụi con, với gia đình. Cũng mong các con cố gắng vượt qua nỗi đau, tiếp tục học giỏi, thành những người công dân có ích cho xã hội." 

*Cũng trong sáng 21/9, đoàn lãnh đạo Thành phố do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi, có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19, trên địa bàn Quận Tân Bình.

Đoàn đã đến thăm em N.H.M.P ở phường 7, mẹ mất vì covid 19, gia đình đang phải ở trọ; đến thăm em N.H.A.H ở Phường 10, mẹ mất vi covid 19, ba đang mất việc làm; thăm em H.G.T và N.T.T ở phường 10, hiện 2 em đang ở với bà ngoại do mẹ mất vì dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình của các em, động viên các em  học giỏi, chăm ngoan để sau này có thể chăm lo cho bản thân, trở thành công dân tốt. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng mong gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao quà bánh trung thu cùng với phần quà hỗ trợ giúp gia đình phần nà vượt qua giai đoạn này. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu nhận xét sự quan tâm của chính quyền địa phương đến bà con trên địa bàn rất tốt, địa phương cần phát huy để bà con an tâm cùng Thành phố chiến thắng dịch  bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu thăm, tặng quà cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu thăm, tặng quà cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu khẳng định Thành phố sẵn sàng tạo điều kiện cho các cháu học tập; đồng thời lưu ý các gia đình có khó khăn cần liên hệ với địa phương hỗ trợ cho các em học tập đến nơi đến chốn.

*Sáng 21/9, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM, cùng Đoàn thể Phòng đã đến thăm, tặng quà và động viên em Nguyễn Mộc Quế Anh, 9 tuổi, bị mồ côi mẹ do mắc Covid-19.

Nhân dịp Tết Trung thu, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã đến thăm và tặng quà động viên em. Mẹ mất vì Covid-19, em Quế Anh (9 tuổi, ngụ Quận 1, TPHCM) được hàng xóm nhà đối diện đón về nuôi dưỡng. Đây là mất mát quá lớn, không gì bù đắp được xảy đến với em, khiến mọi người không khỏi xót xa.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng Đoàn thể Phòng đã đến thăm, tặng quà và động viên em Nguyễn Mộc Quế Anh, 9 tuổi bị mồ côi mẹ do mắc Covid-19. Ảnh: PC07.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng Đoàn thể Phòng đã đến thăm, tặng quà và động viên em Nguyễn Mộc Quế Anh, 9 tuổi bị mồ côi mẹ do mắc Covid-19. Ảnh: PC07.

Dịp này, Đoàn thể Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM cũng đã đến từng khu nhà trọ trên địa bàn phường 13, Quận Bình Thạnh để trao tặng sữa và bánh trung thu cho các cháu thiếu nhi. Thượng úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn Phòng (PC07) đã dẫn đoàn len lỏi vào từng khu trọ, nơi có nhiều công nhân thuê trọ và trẻ nhỏ trong khu phong tỏa, giãn cách xã hội để trao tặng 50 hộp bánh trung thu và 30 thùng sữa.

Trước đó, từ cuối tháng 8 đến nay, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ tăng cường trực chốt, hàng ngày Đoàn thể Phòng cũng đã trao tặng 700kg gạo, hàng trăm phần quà, gần 100 thùng sữa đến những hoàn cảnh khó khăn.