Chờ...

Liên đoàn lao động Quận 3 với nhiều phong trào sôi nổi

(VOH) - Ngày 10/1, Liên đoàn lao động Quận 3 tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.

Năm 2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Quận 3 tương đối ổn định; Đời sống, việc làm, ăn sinh xã hội được đảm bảo, công tác phòng chống cháy nổ được giữ vững, góp phần tạo nên không khí phấn khởi cho nhân dân tham gia các hoạt động vui chơi giải trí văn hóa lành mạnh, tiết kiệm.

Công nhân viên chức, lao động Quận 3 quan tâm, đồng tình với những nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc lập lại trật tự, vỉa hè, lòng lề đường... góp phần nâng cao trật tự, mỹ quan đô thị, góp phần vì một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhiều tập thể, cá nhân tham gia tổ chức, thực hiện các phong trào công đoàn xuất sắc đã được Liên đoàn lao động Quận 3 tặng cờ thi đua và bằng khen.

Nhiều tập thể, cá nhân tham gia tổ chức, thực hiện các phong trào công đoàn xuất sắc đã được Liên đoàn lao động Quận 3 tặng cờ thi đua và bằng khen.

Nhiều phong trào thi đua, chương trình hành động đáng ghi nhận như: 100% đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức; có 10% (74/737) doanh nghiệp tổ chức hội nghị, người lao động và 34,5% đơn vị có thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể. Có hơn 100 công đoàn cơ sở thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, giúp hơn 6.000 lượt đoàn viên được thụ hưởng.

Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Công đoàn cơ sở trực thuộc đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng năm 2019 và công khai cho người lao động biết.

Ngoài ra, công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện việc chi trả tiền lương, thưởng tết cho người lao động kịp thời. Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 3 - bà Vũ Thế Vân xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2020: “Chủ động xây dựng các chương trình phối hợp vớ UBND, các ngành có liên quan và quán triệt đến công đoàn cơ sở, tổ chức đủ hội nghị cán bộ công chức, viên chức và hội nghị người lao động; Tập trung chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn cơ sở xây dựng thương lượng và tham mưu ký kết các thỏa ước lao động đối với doanh nghiệp ngoài nhà nước; Tiếp tục đẩy mạnh giám sát và chỉ đạo công đoàn cơ sở trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động”.

Định hướng hoạt động trong thời gian tới, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố, ông Nguyễn Chí Tâm cho biết, để nâng cao chất lượng hoạt động, phải thường xuyên tập huấn, để trang bị những kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ công đoàn; phải nâng cao vai trò tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động tại cơ sở.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân tham gia tổ chức, thực hiện các phong trào công đoàn xuất sắc đã được Liên đoàn lao động Quận 3 tặng cờ thi đua và bằng khen.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/1: Xe tải lao xuống vực sâu, 3 người tử vong tại chỗ – Xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 4D, khi đến đoạn qua tỉnh Lai Châu thì bất ngờ mất lái lao xuống suối cạn, sâu khoảng ...
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 10/1/2020: Xe bán tải tông liên hoàn, 3 người bị thương nặng – Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại Bình Phước, do xe bán tải mất lái, đâm vào một người đi bộ và ba xe máy, khiến ba người ...