Chờ...

Mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(VOH) - Hơn 200 trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấp đã được nhận các phần quà như lồng đèn, bánh kẹo, tã, sữa…

Sáng 9/9, tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấp đã diễn ra chương trình Nối vòng tay lớn: “Trao tặng yêu thương - Trung thu đong đầy” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times tổ chức.

Chương trình mong muốn đồng hành và tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng hậu đại dịch COVID-19, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Bên cạnh đó, chương trình hướng tới mục đích lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có một mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa.

Đa số các em tại Trung tâm đều có sức khỏe yếu hoặc khuyết tật như: não úng thủy, bại não, hội chứng Down, khiếm thị, khiếm thính, bệnh tim bẩm sinh… hoặc trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, sự quan tâm từ những tổ chức cộng đồng, doanh nghiệp đối với các em là một niềm an ủi rất lớn, nhất là trong dịp Tết Trung thu hằng năm. Trong không khí ấm áp của chương trình, hơn 200 trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấp đã được nhận các phần quà như lồng đèn, bánh kẹo, tã, sữa…

Mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấ 1
Các em nhỏ tại Trung tâm vui vẻ khi được nhận quà Trung thu

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Xuân Diệu - Phó Giám Đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng trung tâm để giúp các em có một mùa Trung thu trọn vẹn.

Trong chương trình còn có những tiết mục văn nghệ do chính các em tại trung tâm biểu diễn. Sau đó, đại diện trung tâm đưa các đơn vị đồng hành đi thăm hỏi những em đang được chăm sóc đặc biệt tại đây.

Mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấ 2
Những tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn tạo nên không khí vui tươi cho chương trình

Dù trí tuệ và thân hình các em không như bao đứa trẻ bình thường khác, nhưng các em luôn cảm nhận được tình yêu, lòng trắc ẩn và mong muốn nhận được sự chia sẻ của mọi người. Các cô bé, cậu bé ở đây luôn mang nét vui cười khi được những mạnh thường quân đến thăm và trao quà, tạo nên bầu không khí yêu thương náo nhiệt tại Trung tâm. Sự chung tay từ các đơn vị, các tổ chức cộng đồng sẽ phần nào xoa dịu đi những nỗi đau mất mát, mang đến cho các em một mùa Trung thu trọn vẹn và ấm áp.

Chương trình Ngày hội Trung thu lần thứ V năm 2022

Trước đó, vào tối ngày 8/9, tại Nhà thiếu nhi huyện Củ Chi, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn thanh niên và Chi hội Luật gia Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Nông dân huyện Củ Chi và Nhà Thiếu nhi huyện Củ Chi tổ chức chương trình Ngày hội Trung thu lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Trung thu yêu thương”. Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, đồng thời trao tặng những phần quà để các em thiếu nhi là con của hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thông Hội và xã Tân An Hội, huyện Củ Chi được “rước đèn, ngắm trăng, vui cùng chú Cuội, chị Hằng” nhân dịp Tết Trung thu.

Mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 3
Chương trình Ngày hội Trung thu lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Trung thu yêu thương”

Phát biểu tại Ngày hội, ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Qua 4 lần tổ chức, Hội Nông dân Thành phố đã chăm lo, mang lại niềm vui cho 700 em thiếu nhi tại huyện Cần Giờ và huyện Bình Chánh. Tiếp nối ý nghĩa đó, năm nay, 3 đoàn thể của Hội Nông dân Thành phố tiếp tục tổ chức Ngày hội Trung thu lần thứ V, Chủ đề “Trung thu yêu thương” với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi tại 2 xã Tân Thông Hội, Tân An Hội, huyện Củ Chi một mùa Trung thu thật ấm áp. Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng đó là tấm lòng yêu thương, sự quan tâm của các cô, chú, anh, chị Hội Nông dân Thành phố dành cho các em, mong rằng các em sẽ có một Ngày hội thật vui vẻ bên bạn bè, gia đình, để Tết Trung thu thật sự là dịp Tết đoàn viên đầy ý nghĩa trong tuổi thơ của các em”.

Em Võ Ngọc Minh Châu, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thị Trấn, xã Tân Thông Hội, đại diện cho các em học sinh được nhận quà từ Chương trình Ngày hội Trung thu phát biểu cảm nghĩ của mình: “Được có mặt tham gia trong ngày hội, nhận được quà, đón nhận những tình cảm yêu thương của các cô bác lãnh đạo, chúng con xin hứa luôn nỗ lực, cố gắng học tập thật tốt, sống có ích cho gia đình, xã hội, xứng đáng là con ngoan của quê hương Củ Chi đất thép thành đồng”.

Tại Ngày hội, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ và ảo thuật hấp dẫn, rước đèn vui Tết Trung thu. Đặc biệt, Hội Nông dân Thành phố đã trao tặng 200 phần quà ý nghĩa cho các em với tổng trị giá 50.000.000 đồng.