Chờ...

Mưa dông, hàng loạt cây xanh ở TPHCM bật gốc

VOH - Mưa lớn kèm dông lốc do ảnh hưởng của bão Talim khiến hàng loạt cây xanh, bảng quảng cáo ở TPHCM bị đổ.

Chiều 17/7, trong cơn mưa lớn, cây phượng cao gần 15 m bất ngờ bật gốc, chắn ngang làn đường Võ Thị Nhờ, phường Tân Thuận Đông, quận 7.

Khi đó, đường vắng người qua lại nên không có thương vong. Tại hiện trường, gốc cây mục ruỗng nằm trên vỉa hè bị nứt toác.

bật gốc
Cây phượng bật gốc chắn ngang đường Võ Thị Nhờ -  Ảnh: Vnexpress

Cũng trong chiều 17/7, sau cơn mưa lớn, một cây xanh khoảng 10 năm tuổi, cao khoảng 15 m bật gốc trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường số 25 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức).

Cây xanh có tán rộng, gốc có dấu hiệu mục. Tuy nhiên, cây ngã đổ trên vỉa hè nên không gây thương vong hay hư hại tài sản.

Sau sự cố, nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đã cắt nhỏ nhánh cây để di dời.

bật gốc
Cây xanh cao 15m bật gốc - Ảnh: NLĐ

Tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), cây xà cừ cổ thụ cũng đổ vào quán cà phê gây thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Nhiều bảng hiệu quảng cáo, thanh sắt bị gió thổi bay xuống đường va vào người dân, rất may không ai bị thương nặng.

Một cây xanh cao hơn 15 m nằm trên quốc lộ 1A qua TP Biên Hoà (Đồng Nai) cũng đổ ra đường, song không rơi trúng người đi đường.

Dông lốc quật ngã cây xà cừ cao hơn 10m, đè ôtô 16 chỗ đang chạy trên quốc lộ N1 đoạn qua thành phố Hà Tiên (Kiên Giang). Sự cố không gây thương vong nhưng xe khách bị hư hỏng phần đầu và thân xe, tuyến đường bị ùn tắc.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, những ngày này, tại TPHCM có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to.

Do ảnh hưởng của bão số 1 (Talim), khu vực vùng biển TPHCM và Nam Bộ có gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động. Thời tiết có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy, gió giật mạnh.