Chờ...

Năm 2021, Quận 4 tập trung xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư

(VOH) - Chiều 1/3, đoàn công tác do bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn làm việc về duyệt nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ UBND Quận 4 năm 2021.

Với chủ đề năm 2021: "Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, Quận 4 đề ra chương trình công tác năm 2021 với 186 nội dung công việc cơ bản để thực hiện. Trong đó, Quận 4 đề ra 14 chỉ tiêu chủ yếu để thực hiện trong năm 2021 gồm 2 chỉ tiêu về kinh tế, 2 chỉ tiêu về đô thị, 6 chỉ tiêu văn hoá xã hội, 3 chỉ tiêu nội chính và 1 chỉ tiêu cải cách hành chính với tỷ lệ đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt trên 95%, giải quyết hồ sơ đúng hạn trên 95%.

Năm 2021, Quận 4 tập trung xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị.

“Cụ thể trong từng nhóm chỉ tiêu thì sẽ có 53 chỉ tiêu cụ thể của 14 chỉ tiêu. Từ tình hình như thế, trong chương trình thực hiện nghị quyết của Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 quận xác định 3 chương trình trọng tâm. Thứ nhất là chỉnh trang đô thị, thứ 2 là giảm nghèo và thứ 3 là xây dựng Quận 4 thành đô thị thông minh. Do vậy, cũng xin đề xuất lãnh đạo thành phố có quan tâm hỗ trợ để tháo gỡ giúp Quận 4 liên quan tới các kiến nghị để có thể thực hiện được các chương trình, góp phần thực hiện nghị quyết của đại hội đảng bộ quận 4", ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND Quận 4 cho biết thêm.

Ghi nhận những kết quả mà Quận 4 đã thực hiện được trong năm 2020, để thực hiện tốt chủ đề năm 2021, bà Phan Thị Thắng yêu cầu UBND Quận 4 cần tập trung một số nội dung: “Thứ nhất là tiếp tục chủ động bám sát diễn biến dịch bệnh Covid-19 và các chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Thứ 2 là tập trung xây dựng nghị quyết của các chương trình đại hội để triển khai. Thứ 3 là tập trung các nội dung nghị quyết 131. Thứ 4, Quận 4 phải tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tập trung phát triển các ngành thương mại, dịch vụ kinh tế số và thương mại điện tử. Thứ 5 là tập trung đẩy mạnh phát triển văn hóa, xã hội. Thứ 6 là về công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số, tổ chức thực hiện nghiêm tiếp công dân của người đứng đầu, tập trung quan tâm giải quyết hiệu quả khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận, chung sức thực hiện các chỉ tiêu đề ra." 

Tại hội nghị bà Thái Thị Bích Liên - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Quận 4 phát biểu tiếp thu ý kiến: “Trong quá trình lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thì Ban thường vụ quận ủy rất là quan tâm đối với việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2020 cũng như trong năm 2021. Ban thường vụ quận ủy đã xác định những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm để Ban thường vụ quận ủy tiến hành kiểm tra, giám sát, qua đó có sự đồng hành, hỗ trợ cho quận để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu thành phố giao cũng như chỉ tiêu theo nghị quyết đại hội đảng bộ quận đề ra.”

“Thay mặt Ban thường vụ xin trân trọng cảm ơn các đồng chí đã có theo dõi, bám sát và có những góp ý rất sát với thực tiễn của quận. Thay mặt Ban thường vụ, tiếp thu và có lưu ý trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của quận trong năm 2021",  bà Thái Thị Bích Liên nói.