Chiều 23/10, UBND TP Thủ Đức công bố ra mắt "Hệ thống điện tử về quản lý công trình xây dựng".
Chính quyền TP Thủ Đức cho biết, đây là bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025.
Hệ thống được thiết kế phục vụ các nhiệm vụ quản lý công trình xây dựng theo giấy phép xây dựng, công trình không có giấy phép, công trình miễn giấy phép xây dựng và công trình sửa chữa, cải tạo thuộc thẩm quyền quản lý của UBND phường.
Hệ thống quản lý xây dựng liên kết với 3 phần mềm: tích hợp trên web hệ thống điện tử TP Thủ Đức, ứng dụng "Thành phố Thủ Đức" (công chức) và ứng dụng "Thành phố Thủ Đức" (công dân).
Đây là hệ thống quản lý mở rộng, bổ sung các chức năng, dựa cơ sở nền tảng phần mềm quản lý xây dựng trên địa bàn TP Thủ Đức đã được triển khai trước đó.
Với hệ thống này, chính quyền TP Thủ Đức và các cơ quan chuyên môn có cơ sở thực hiện đồng bộ dữ liệu, cập nhật thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ thống kê, quản lý trực quan tình hình xây dựng trên địa bàn.
Hệ thống quản lý xây dựng còn cho phép người dân tra cứu tình hình trật tự xây dựng trên bản đồ, nộp thông báo khởi công và nhận các thông báo kiểm tra công trình xây dựng của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức đối với công trình của mình ngay trên điện thoại thông minh. Chức năng này giúp rút ngắn trình tự thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân.
Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Đỗ Anh Khang cho biết hệ thống này sẽ giúp UBND TP Thủ Đức theo dõi xuyên suốt hoạt động xây dựng từ cấp phép xây dựng, phát hành thông báo khởi công đến quá trình kiểm tra, xử lý và giai đoạn hoàn thiện đưa vào sử dụng.