Chờ...

Nhiều người dân trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhận quyết định bố trí tái định cư

VOH - UBND TP Thủ Đức trao quyết định bố trí tái định cư và giấy chủ quyền nhà, đất nhận quyền sử dụng đất cho 9 hộ dân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu 4,39ha phường An Khánh.

Ngày 17/5, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) đã trao quyết định bố trí tái định cư và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các hộ gia đình, cá nhân trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đất 4,39ha.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ, đợt này, TP Thủ Đức trao quyết định bố trí tái định cư cho 2 hộ dân đồng thuận chính sách, bàn giao mặt bằng trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP cũng trao quyết định giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 7 hộ dân đã hoàn tất thủ tục pháp lý cũng như nghĩa vụ tài chính có liên quan. Trong đó, trao 3 quyết định giao đất và 6 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân nhận đất ở tại khu 1,8 ha phường An Khánh.

Ngoài ra, UBND TP Thủ Đức cũng cấp phép xây dựng nhà ở để các hộ dân sớm có nơi ở, ổn định cuộc sống.

thủ thiêm
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng lãnh đạo TP Thủ Đức trao quyết định cho các hộ dân - Ảnh: TTO

Xem thêm: Thanh tra Chính phủ làm việc với người dân về kết luận ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung cảm ơn các hộ dân đã đồng thuận với chính sách bồi thường của chính quyền, đồng thuận với chủ trương lớn của Thành phố.

Ông Trung khẳng định, Thành phố đã cố gắng nghiên cứu các quy định của pháp luật đối với từng trường hợp cụ thể; đồng thời vận dụng những gì tốt nhất có thể để hạn chế tối đa thiệt thòi cho người dân.

Ông Trung mong muốn, sự đồng thuận của những hộ dân sẽ tiếp tục lan toả đến các hộ còn lại. Có như vậy, các chủ trương phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở khu vực này mới được triển khai đồng bộ, thúc đẩy kinh tế Thành phố phát triển, tạo phúc lợi cho người dân.

Tính đến nay, trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm còn 73 hồ sơ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho Nhà nước với diện tích đất hơn 2,6ha, tỷ lệ bồi thường xong đạt 99,97%. Khu vực 4,39ha phường An Khánh hiện còn 54 hồ sơ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.