Chờ...

Những chính sách nào hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp?

VOH - Chiều 12/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Thông tin về những chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội (NƠXH), ông Mai Thanh Tùng, Phó phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng cho biết, chủ đầu tư và người mua nhà được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ với lãi suất thấp hơn khoảng từ 1,5-2% so với lãi suất cho vay trung dài hạn bình quân của các ngân hàng thương mại nhà nước.

Thành phố đang có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn, trong đó có 3 dự án là NƠXH.

Những chính sách nào hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp? 1
Đại diện Sở Xây dựng trả lời tại họp báo - Nguồn: TTBC

Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM và Quỹ phát triển nhà thành phố đang triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp. hưởng lương từ ngân sách. Người dân có nhu cầu liên hệ đến hai đơn vị trên để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố, mức cho vay tối đa 70% dự toán xây dựng, sửa chữa nhà và không vượt quá 500 triệu đồng. Lãi suất do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo từng thời kỳ. Riêng năm 2022, lãi suất của chương trình là 4,8%/năm. Thời gian vay tối đa 25 năm kể từ khi giải ngân khoản vay đầu tiên.

Còn Quỹ phát triển nhà thành phố được vay tối đa 70% giá trị căn nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/hồ sơ, lãi suất 4,7%/năm và thời gian vay tối đa 20 năm.