Chờ...

Phạt hành chính hai người ném chất bẩn đòi nợ

VOH - Ngày 14/10, Công an thành phố Thủ Đức (TPHCM) ra quyết định xử phạt hành chính Đặng Quang Huy (24 tuổi) và Nguyễn Trung Quốc Thắng (22 tuổi) về hành vi ném chất bẩn vào nhà ở người khác.

Huy là người cho Phạm Văn Trường (38 tuổi) vay 2,7 tỷ đồng với lãi suất từ 4% – 5%/tháng. Từ tháng 4/2023, Trường ngừng trả tiền gốc, lãi và né tránh Huy.

Huy thuê Thắng đến nhà Trường để tạt chất bẩn gây áp lực bắt Huy trả nợ.

Ngày 2/10, Thắng chạy xe máy mang theo 1 chai nhựa đựng máu heo đến nhà Trường, tạt vào cửa rồi bỏ đi. Sau sự việc, Huy hỏi Trường khi nào trả nợ thì Trường nói chưa có khả năng trả, còn thách thức Huy muốn làm gì thì làm. Bực tức, Huy tiếp tục nhờ Thắng dùng máu heo để tạt người nhà của Trường.

Phạt hành chính hai người ném chất bẩn đòi nợ 1Hành vi ném chất bẩn để đòi nợ là vi phạm pháp luật - Ảnh minh họa

Sáng 3/10, Thắng chạy xe máy, dùng máu heo tạt vào vợ của Trường đang chở 2 con gái đi học. Ngày 10/10, khi Thắng đến nhà Trường thì bị công an đưa về trụ sở làm việc. Huy sau đó cũng bị đưa về trụ sở công an.

Tại cơ quan công an, Huy khai thuê Thắng với mức giá 200.000 đồng/lần tạt chất bẩn, mục đích gây áp lực cho Trường trả nợ. Test nhanh, Thắng dương tính với chất ma túy.

Ngoài xử phạt hành chính, công an còn buộc Huy, Thắng khắc phục hậu quả bằng cách lau, chùi, rửa những vết bẩn đã tạt.