Chờ...

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồ Hải thăm và tặng quà người dân quận Tân Bình

(VOH) - Sáng 31/7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân, những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại một số khu vực của quận Tân Bình.

Đến thăm và làm việc tại khu phố giữ vững vùng xanh, hẻm 51 Phan Huy Ích, thuộc khu phố 1, phường 15, quận Tân Bình, ông Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao mô hình quản lý ở tổ, khu phố rất tốt. Tổ phòng chống dịch Covid- 19 đã thực hiện một số giải pháp như thông qua hệ thống tin nhắn Zalo, hệ thống loa tuyên truyền, thực hiện quản lý người dân theo từng tuyến hẻm....

"Chính vì những giải pháp mới mà giữ vững khu phố đến nay không có người bị nhiễm bệnh dịch. Hôm nay, chúng tôi đi đến chủ yếu để thăm, động viên, có ít quà tặng đến bà con, một số phần quà cho hộ khó khăn", ông Nguyễn Hồ Hải nói.  

Phó Bí thư Thảnh uỷ Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho nhân dân khu phố 6, phường 13, quận Tân Bình
Phó Bí thư Thảnh uỷ Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho nhân dân khu phố 6, phường 13, quận Tân Bình

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Phú - Tổ trưởng khu phố 1, phường 15 cho biết, hiện khu phố có hơn 1.200 hộ, với 2.800 nhân khẩu, có 2 chung cư, khu phố có 250 hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt thời gian phòng chống dịch, khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền với người dân, bảo đảm giữ nguyên tắc 5K, phát loa tuyên truyền đến tận từng hộ dân.

Khu phố đã thành lập tổ phòng chống Covid cộng đồng gồm 16 đồng chí, cán bộ tham gia tích cực, chủ động giăng dây hạn chế người lạ vào khu phố, bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, ông Phú cũng chia sẻ một số giải pháp để khu phố giữ vững vùng xanh như dùng hệ thống loa ở chung cư Phúc Yên ngày phát 2 lần. Khu vực của các tổ mặt đất cũng thành lập 3 chốt trực từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm. Khu phố cũng huy động mạnh thường quân ủng hộ hơn 1.000 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho lực lượng phòng chống dịch tại khu phố. Người dân đã thể hiện trách nhiệm, tin tưởng vào công tác tổ chức, thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đến thăm và tặng quà động viên lực lượng phòng chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 6, phường 13, quận Tân Bình, khu phố chăm lo tốt cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Ông Phan Thanh Viếng – Tổ trưởng khu phố 6, phường 13, quận Tân Bình cho biết, trước tình hình diễn biến Covid-19 phức tạp, theo chủ trương của Chính phủ, Thành phố, Quận, Phường và khu phố cơ bản thực hiện nghiêm chỉ thị 16, nhưng bà con làm ăn khắp nơi nên cũng ảnh hưởng, nhiễm Covid-19 một số bộ phận.

Hiện nay theo thống kê, khu phố 6 hiện có 11 hộ gia đình đang phong tỏa với số người là 89 người, còn số bà con đã cách ly trở về thì trên 100 người đã có giấy chứng nhận.

"Qua diễn biến phức tạp của dịch như thế này thì bà con luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân các cấp, đặc biệt là cơ sở chúng tôi với vai trò là cán bộ chủ trì ở khu phố, cùng với đảng uỷ các chi bộ và các hệ thống chính trị đồng hành để thực hiện chủ trương của nhà nước.

Hiện nay tình hình bà con về tư tưởng cơ bản ổn định, bà con tin tưởng vào sự phòng chống dịch của Chính phủ, đặc biệt sự quyết liệt triệt để của thành phố chúng ta", ông Phan Thanh Viếng nói.