Chờ...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM: 'Bình đẳng giới là sống tử tế với nhau'

(VOH) -Sáng 29/11, Sở LĐ-TB-XH TPHCM tổ chức triển khai chiến lược, chương trình quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đến năm 2030.

Chiến lược đặt ra 6 mục tiêu ở các lĩnh vực.

Chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 60% và đến năm 2030 đạt 75% các cơ quan quản lý nhà nước chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ. Một số ngành đặc thù có tỷ lệ nữ thấp dưới 30% có thể điều chỉnh phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM: 'Bình đẳng giới là sống tử tế với nhau' 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị.

Tăng tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương đạt 50% vào năm 2025 và 30% vào năm 2023; Giảm tỉ trọng lao động nữ làm việc trong khu vực nông nghiệp trong tổng số lao động nữ có việc làm xuống dưới 30% và dưới 25% vào năm 2030; Tỷ lệ nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã đạt ít nhất 27% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030….

Ông Lê Văn Thinh – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội TPHCM cho biết, vẫn còn nhiều khó khăn, định kiến giới, tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ trẻ em còn xảy ra, một số vụ việc nghiêm trọng gây bức xúc dư luận xã hội.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Hồng – Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội Quận 10 chia sẻ, năm 2018 quận được chọn làm điểm thực hiện chương trình Thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em. Hiện quận thành lập được 3 Câu lạc bộ nam giới tiên phong với gần 100 thành viên là nam giới tham gia. Các thành viên đã hiểu về vai trò và hỗ trợ nhiều cho người phụ nữ trong gia đình.

Xem thêm: Từ tháng 12/2022: Hộ nghèo được hỗ trợ điện thoại; Đạo diễn, diễn viên có mức lương mới

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới TPHCM cho rằng, khi chúng ta tôn trọng, chia sẻ và sống tử tế với nhau thì cuộc sống sẽ bình yên, mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp. Nam giới phải chung tay giúp đỡ người phụ nữ trong gia đình của mình.

Ông Dương Anh Đức đề nghị: "Cần giúp mọi người hiểu đúng về quyền bình đẳng giới, định kiến giới của bạo lực làm ảnh hưởng tới sự phát triển của gia đình và xã hội; tăng cường các dịch vụ tư vấn hỗ trợ nạn nhân, thông qua đường dây nóng tiếp nhận và xử phạt các đối tượng gây ra bạo lực, tạo môi trường sống tốt đẹp hơn”.