Chờ...

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM xin thôi việc

VOH - Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM vừa có quyết định cho bà Chu Vân Hải, Phó Giám đốc Sở, được thôi việc kể từ ngày 5/1. Trước đó, bà Hải đã có đơn xin không tái bổ nhiệm và đơn xin thôi việc.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM vừa ký quyết định chấp thuận cho công chức thôi việc. Theo quyết định này, bà Chu Vân Hải, công chức Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, được thôi việc kể từ ngày 5/1.

Trước khi được chấp thuận thôi việc theo nguyện vọng, bà Chu Vân Hải là Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM.

Vào ngày 31/7/2023, bà Chu Vân Hải có đơn xin không tái bổ nhiệm. Đến ngày 15/12/2023, bà Hải tiếp tục có đơn xin nghỉ việc.

bà Chu Vân Hải
Bà Chu Vân Hải - Ảnh: doimoisangtao

Theo quy định, chức danh phó giám đốc sở thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quản lý. Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về công tác cán bộ, ngày 29/12/2023, UBND TPHCM có văn bản đồng ý việc không bổ nhiệm lại chức Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đối với bà Chu Vân Hải.

UBND TPHCM cũng giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ giải quyết đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng đối với bà Hải theo quy định. Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Việt Dũng quyết định cho bà Hải được thôi việc. Sau khi nghỉ việc, bà Hải được hưởng trợ cấp thôi việc hơn 95 triệu đồng.

Bà Chu Vân Hải sinh năm 1971, quê quán tại tỉnh Bắc Ninh. Bà có trình độ Tiến sĩ Môi trường (chuyên ngành Độc tố học Môi trường), Cao cấp Lý luận Chính trị.

Bà Chu Vân Hải làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ từ tháng 9/2018. Trước đó, bà Hải là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM.