Chờ...

Quận 1 dự kiến thu hơn 431 triệu đồng từ cho thuê vỉa hè

VOH - Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 1 Nguyễn Thành Phát cho biết, sau 1 tuần triển khai thí điểm ở 11 tuyến đường, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè.

Trong đó, có 43 trường hợp đăng ký thuê 3 tháng, 16 trường hợp đăng ký thuê 6 tháng, 33 trường hợp đăng ký thuê trong 12 tháng. Tổng số phí dự kiến là 431,1 triệu đồng; tổng diện tích vỉa hè đăng ký dự kiến là 747 mét vuông.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo ngày 16/5.

ke vach via he
Ảnh minh họa: SGGPO


Hiện đã có 30 trường hợp thuê vỉa hè đã được UBND phường thông qua; 17 trường hợp đã đóng phí với số tiền trên 84 triệu đồng.

Quận 1 cũng triển khai, ứng dụng phần mềm trong việc đăng ký và quản lý sử dụng tạm thời một phần hè phố, các số liệu đã đánh giá được nhu cầu sử dụng của người dân.

Qua phân tích, đại diện UBND quận 1 nhận định, người dân ủng hộ việc đóng phí, mức phí theo quy định cũng như đồng thuận việc đăng ký sử dụng tạm một phần hè phố. Khi có quy định cho đóng phí sử dụng, người dân được chủ động hơn trong việc bố trí bàn ghế, mô hình, phương án kinh doanh trên hè phố để phục vụ kinh doanh, đặc biệt là nhu cầu sử dụng dịch vụ tại hè phố của khách du lịch trong và ngoài nước rất cao và thiết thực.

"Trên cơ sở triển khai, quận 1 sẽ đánh giá kết quả thí điểm để hoàn thiện ứng dụng, nhân rộng mô hình đối với các tuyến đường đủ điều kiện và hoàn thiện các chức năng của phần mềm trong quá trình thí điểm" - ông Phát chia sẻ.