Chờ...

Quận 6 trao tặng “Máy tính cho em” nâng bước trẻ đến trường

(VOH) - Sáng 8/12, Liên đoàn lao động quận 6 kết hợp với Công ty cổ phần ô tô Gia Định, tổ chức trao tặng “Máy tính cho em” năm học 2021 – 2022.

Có 12 em học sinh có hoàn thành khó khăn trên địa bàn quận 6 được nhận máy tính bảng trong đợt này. Những ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đã làm cho cuộc sống công nhân lao động gặp nhiều khó khăn, không đủ điều kiện trang bị phương tiện học tập online cho các con.

quan-6-trao-tang-may-tinh-cho-em-nang-buoc-tre-den-truong-voh.com.vn-anh1
Liên đoàn lao động quận 6 kết hợp với Công ty cổ phần ô tô Gia Định, tổ chức trao tặng “Máy tính cho em” năm học 2021 – 2022.

Chương trình trao tặng “Máy tính cho em” do Liên đoàn lao động quận 6 triển khai đã góp phần giúp các em thuận lợi hơn trong việc học online, đồng hành, chia sẻ với công nhân lao động phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bà Trần Mỹ Linh, phụ huynh em Nguyễn Gia Hân, học sinh lớp 1, trường tiểu học Võ Văn Tần (Quận 6) bày tỏ niềm vui khi nhận được chiếc máy tính bảng: "Nhờ sự hỗ trợ của Liên đoàn lao động quận và công ty đã hỗ trợ tinh thần cũng như thiết bị cho bé học tập trong điều kiện dịch bệnh phải học online như thế này, qua đó cũng tạo cho bé thêm điều kiện thuận lợi, dễ dàng hơn ".

Công ty cổ phần Huyndai Gia Định là đơn vị tài trợ cho chương trình đợt này. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình “Ngàn máy tính cho em” của công ty, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin – truyền thông phát động, theo lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ, giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương học trực tuyến, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

Ông Vũ Đức Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Huyndai Gia Định chia sẻ: "Theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Sóng và Máy tính cho em”, công ty Huyndai Gia Định cùng với tập đoàn Huyndai Thành Công Việt Nam đã tổ chức chương trình “Ngàn máy tính cho em”, để có thể đem đến nhiều nhất máy tính bảng chia sẻ cho các em khó khăn trên địa bàn toàn quốc, đặc biệt là các trẻ em khó khăn tại địa bàn quận 6. Chúng tôi hy vọng những chiếc máy tính trao tặng sẽ giúp các em có những công cụ, trang thiết bị học tập hiệu quả hơn, nhất là trong thời buổi dịch bệnh khó khăn Covid này".

quan-6-trao-tang-may-tinh-cho-em-nang-buoc-tre-den-truong-voh.com.vn-anh2
Đại diện Công ty cổ phần Huyndai Gia Định (trái) trao bảng biểu trưng tặng 12 máy tính bảng cho đại diện Liên đoàn Lao động quận 6.

Tính đến thời điểm này, chương trình đã vận động được gần 70 triệu đồng. Những chiếc máy tính, thiết bị học trực tuyến, vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa là nguồn lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học 2021 - 2022.

Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 cho biết thêm: "Chúng tôi đã trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp và đặc biệt đối với công ty ô tô Gia Định nắm bắt được chương trình của công ty để hỗ trợ cho các em kịp thời. Hiện nay, đơn vị này có tổ chức công đoàn, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động quận nên quá trình vận động cũng rất thuận lợi".