Chờ...

Quận Bình Tân: Tri ân các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19

(VOH) - Trưa nay 22/10, Quận Bình Tân tổ chức lễ tiễn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trở về đơn vị.

Trước khi chào tạm biệt quận, trở về với đơn vị để tiếp nhiệm vụ công tác, Đại úy Nguyễn Minh Toàn, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 1 chia sẻ, từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát đến nay, đã hơn 2 tháng trôi qua, hơn 130 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Bộ binh 1 – Trung đoàn Gia Định nhận nhiệm vụ theo sự phân công của cấp trên đến tăng cường cho quận hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch, đảm nhiệm tổ chức các chốt, trạm kiểm tra trên toàn quận với hơn 44 chốt, trạm, đồng thời tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Qua hơn 2 tháng về đây công tác bản thân cảm thấy rất vui và phấn khởi khi Bình Tân ngày càng tốt hơn. Số lượng người tử vong và số người nhiễm bệnh ngày một giảm mạnh. Đó là điều rất đáng mừng, và ngày hôm nay đơn vị đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ để trở về cơ quan tiếp tục thực hiện nhiệm vụ mới”, Đại úy Nguyễn Minh Toàn nói.

Quận Bình Tân: Tri ân các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19 1
Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Ngọc Dung tặng hoa cho các cán bộ, chíến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1 – Trung đoàn Gia Định

Chia tay những đồng đội cùng kề vai, sát cánh trong những ngày đỉnh dịch, bạn Nguyễn Trần Cát Tiên, Đoàn viên phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân xúc động cho biết: “Em vừa vui vừa buồn, vì trong suốt thời gian qua gắn bó với các chiến sỹ đi chống dịch đã cùng nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Em chúc cho các bạn trở về đơn vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Ngọc Dung trân trọng tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành đối với những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định - Bộ Tư lệnh TPHCM trong suốt thời gian qua đã không ngại khó khăn, đi vào trong tất cả các điểm nóng của tâm dịch, từ các tuyến hẻm đến các khu dân cư phong tỏa, cách ly, phối hợp hiệu quả cùng với các lực lượng phòng chống dịch của địa phương, tận tình, chu đáo, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân. Hình ảnh đó sẽ mãi ghi dấu trong lòng nhân dân quận Bình Tân.

Dịp này, lãnh đạo quận đã trao hoa, thư cám ơn và quà đến cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn Gia Định.