Chờ...

Quận Phú Nhuận ra quân chiến dịch Mũi tiêm an toàn – vaccine hạnh phúc

(VOH) - Sáng 31/12, Ủy ban Nhân dân Quận Phú Nhuận cùng Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh làm Lễ ra quân chiến dịch Mũi tiêm an toàn – vaccine hạnh phúc tại Ủy ban Nhân dân Phường 3.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh theo công văn số 9634 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid 19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch truyền thông và hành động “Mũi tiêm an toàn- Vaccine hành phúc”. Chương trình hướng tới đối tượng mục tiêu là người lớn tuổi có bệnh lý nền, những người chưa tiêm vaccine covid 19, người dân thuộc nhóm nguy cơ cần được bảo vệ.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Trung – Chủ tịch UBND Phường 3 Quận Phú Nhuận nói: Thành phố và Quận luôn đặt sức khỏe của người dân lên trên hết trước hết, luôn có các chương trình quan tâm đến việc bảo vệ, chăm sóc nhóm nguy cơ. Với thông điệp “Vaccine là lá chắn an toàn”, các hoạt động của chương trình tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiêm vaccine phòng Covid-19, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân, đẩy nhanh nhất việc tiêm phủ mũi 3 cho các địa bàn dân cư: "Để hỗ trợ thực hiện với các nhóm nguy cơ, những cô chú trên 65 và dưới 65 có bệnh nền, hôm nay nhận được sự hỗ trợ là mũi tiêm an toàn vaccine hạnh phúc từ Hội thầy thuốc trẻ hỗ trợ đến địa phương. Qua đó đối với những kinh nghiệm và đối với chuyên môn ngành y sẽ thực hiện hỗ trợ để tư vấn người dân, tạo được sự chấp thuận, sự lan tỏa đến từng khu phố, đến từng nhà dân, đến từng người dân"

Quận Phú Nhuận ra quân chiến dịch Mũi tiêm an toàn – vaccine hạnh phúc 1
 

Mong muốn nối dài thêm sự hỗ trợ của y tế địa phương đến từng người dân, các bạn đoàn viên, thanh niên của các trường y dược trên địa bàn Thành phố đã luôn chung tay, san sẻ với bà con từ ngày đầu đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, khi chúng ta đang dần trở lại cuộc sống bình thường mới. Thạc sĩ Hà Thanh Đạt – Bí thư Đoàn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói: "Hội thầy thuốc trẻ TPHCM, các bạn đoàn viên sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng rất mong muốn có thể xây dựng được chương trình can thiệp cùng với y tế địa phương, cùng với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có thể tạo được, làm sao giúp người dân tiếp cận một cách nhanh nhất và lan tỏa nhanh nhất, rộng rãi nhất, tác dụng của vaccine Covid -19".

Từ sự quan tâm chăm sóc khỏe một cách tận tâm, nhiệt tình của lực lượng y bác sĩ, của chính quyền địa phương mà người dân đã sớm tiếp cận được vaccine, tạo sự phấn khởi, an tâm trong nhân dân. Ông Nguyễn Minh Sơn ngụ tại Khu phố 3, Phường 3 bày tỏ: "Lúc nào có vaccine thì người ta thông báo trên group của tổ trưởng tổ dân phố. Tổ dân phố thì nhắc nhở người dân theo dõi group để vừa có là đi tiêm liền. Ngay tại điểm tiêm thì lúc nào cũng có người ở phường ngồi ở đó để khi thấy điểm tiêm vắng là người ta báo về ngay cho tổ dân phố, kêu người dân lên tiêm tiếp. Làm rất là hay. Sau những đợt tiêm thì người ta nhắc nhở, vét lại hoài và tạm trú, lưu trú đều được tiêm. Về tiêm chích vaccine ở đây người ta làm rất tốt, rất yên tâm".

Đặt sức khỏe người dân lên trên hết trước hết, lấy sự hài lòng, an tâm của người dân làm mục tiêu phục vụ, sắp tới Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố tiếp tục có các chương trình chăm sóc sức khỏe chuyên sâu song song với tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiêm vaccine phòng covid 19, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố nói thêm về các hoạt động trong thời gian tới: "Hội thầy thuốc trẻ là đơn vị tiếp nhận, hỗ trợ chuyên sâu hơn là công tác tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn không phải chỉ về covid mà hậu covid với những bệnh lý liên quan như bệnh tim mạch, lão học và những bệnh lý khác. Chúng tôi đang triển khai những bước chuyên sâu hơn để người dân TPHCM có thể tiếp cận thông tin y tế một cách nhanh nhất. Trong đó, có một kênh mà chúng tôi sẽ triển khai là kênh giải đáp thắc mắc của người dân về vaccine. Vaccine tiêm thời điểm nào là an toàn, phối hợp như thế nào là hợp lý, hay vaccine sau mũi 3 là như thế nào hay sau khi nhiễm thì tiêm thời điểm nào là hợp lý. Đội ngũ thầy thuốc trẻ sẽ được tập huấn một cách bài bản bởi các chuyên gia. Thông điệp và các thông tin cần thiết chúng tôi sẽ gửi về người dân và giải đáp thông tin cho người dân 24/24".