Chờ...

Rác tràn lan trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, UBND TPHCM chỉ đạo vớt rác gấp

VOH - UBND TPHCM chỉ đạo các đơn vị có liên quan phải tiếp tục công tác vớt rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

Sau một tháng, rác trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè không được thu gom, xử lý, UBND TPHCM đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Rác tràn lan trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, UBND TPHCM chỉ đạo vớt rác gấp 1
Rác tràn lan trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè ngày 8/3. Ảnh: PLO

Theo UBND TPHCM, các đơn vị có liên quan phải tiếp tục công tác vớt rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đồng thời hoàn tất các thủ tục để đấu thầu đơn vị thu gom rác trên tuyến kênh này. Mục tiêu là đảm bảo môi trường đô thị, không ảnh hưởng đến người dân và duy trì vẻ mỹ quan đô thị.

Ông Phan Hồng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH môi trường đô thị TPHCM, cho biết, sáng 10/3, công ty đã huy động máy móc, thiết bị và công nhân để thực hiện vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Ông Thái cũng cho biết, công ty này từng là đơn vị thực hiện vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, nhưng hợp đồng đã hết hạn vào cuối năm 2023. Từ đó đến nay, công ty chưa được tái ký hợp đồng và không có nguồn kinh phí để duy trì hoạt động. Do đó, gần đây, công ty đã tạm ngưng vớt rác trên kênh này, cho đến khi có chỉ đạo mới từ UBND TPHCM.

Một đại diện của Trung Tâm Quản Lý Đường Thủy (Sở GTVT TPHCM) cho biết, trung tâm đã trình UBND TPHCM phương án và đơn giá để đấu thầu đơn vị gom rác trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Hiện trung tâm đang phối hợp với các bên liên quan để đẩy nhanh các thủ tục cần thiết.

Trong những ngày qua, rác và lục bình đã tràn lan trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, từ quận Tân Bình đến quận 3. Rác thải tập trung nhiều ở chân cầu số 1 và số 2 (quận Tân Bình). Tình trạng này đã gây ra mùi hôi, côn trùng và ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.