Chờ...

Sát cánh cùng gia đình Việt trao tặng gần 350 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

(VOH) - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã triển khai hoạt động “Chung tay yêu thương vượt qua mùa dịch”.

Với tinh thần tương ái, kịp thời hỗ trợ lao động tự do, người lao động yếu thế gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã triển khai hoạt động “Chung tay yêu thương vượt qua mùa dịch”.

Trao tặng gần 350 triệu đồng chung tay cùng người dân khó khăn vượt qua “mùa dịch” 1
 Ê kíp chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt trao quà hỗ trợ cho người yếu thế ngày 8/6/2021

Từ sự đóng góp của thính giả gần xa, ngày 8/6/2021, chương trình đã phối hợp với địa phương trao hơn 150 triệu đồng cho 281 lao động yếu thế tại các quận Tân Phú, Tân Bình và TP.Thủ Đức. Họ là anh khuyết tật ngày ngày bán vé số để nuôi con thơ ăn học, là cô tạp vụ vừa làm vừa lo cho em gái bị tâm thần, là bà cụ ốm đau sống cùng con trai khờ khạo; là những người lượm ve chai mưu sinh... Khi dịch Covid-19 bùng phát, kế sinh nhai của họ không còn nữa, thu nhập không có, nhiều người nợ tiền nhà trọ, thậm chí có người đến cái ăn cũng thiếu trước hụt sau, không có tiền để mua thuốc uống. Chính vì vậy, khi đón nhận phần quà dù chỉ 500 ngàn đồng thôi nhưng với bà con mình thì quý lắm, trang trải phần nào những khó khăn trước mắt.

Trao tặng gần 350 triệu đồng chung tay cùng người dân khó khăn vượt qua “mùa dịch” 2
 Ê kíp chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt trao quà hỗ trợ cho người yếu thế ngày 8/6/2021

Dự kiến trong tuần này, ê kíp chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt sẽ tiếp tục trao tận tay bà con khó khăn ở quận 8, quận 12 và quận Gò Vấp phần hỗ trợ mà biết bao người đã gửi gắm. Tổng kinh phí cho hoạt động “Chung tay yêu thương vượt qua mùa dịch” là gần 350 triệu đồng, hỗ trợ cho gần 650 người lao động yếu thế tại TPHCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những phần quà nghĩa tình, đong đầy yêu thương của tình đồng bào ắt hẳn sẽ giúp bà con ấm lòng vượt qua khó khăn trước mắt.