Chờ...

Thành lập Đội công nghệ thông tin phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Trong đó, có việc ứng dụng công nghệ để theo dõi hành trình người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Tin từ Văn phòng UBND TP cho biết UBND TPHCM đã giao các sở, ban, ngành, quận, huyện trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, yêu cầu toàn bộ người dân thực hiện nghiêm quy định không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 2 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; tăng cường xử phạt hành chính đối với những người không mang khẩu trang nơi công cộng; giãn cách mật độ mua sắm tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị... theo hướng tổ chức mua sắm theo nhóm, khoảng cách tối thiếu 2 mét giữa người và người; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà Chính phủ không cấm và tăng cường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội.

Thành lập Đội công nghệ thông tin phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh minh họa. 

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông được giao tham mưu thành lập Đội công nghệ thông tin phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó ứng dụng công nghệ để theo dõi hành trình người nhiễm, nghi nhiễm; ứng dụng công nghệ để khám chữa bệnh từ xa cho người dân và triển khai giao thuốc tại nhà; tham mưu xây dựng mạng lưới bác sĩ gia đình trực tuyến tại từng phường, xã, thị trấn dựa trên nền tảng ứng dụng điện thoại thông minh đế cung cấp thông tin cho người dân và hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người già.

Hành khách quốc nội (từ vùng dịch) đến TPHCM sẽ được xét nghiệm sàng lọc hoặc xét nghiệm xác định; trường hợp dương tính phải tổ chức cách ly, điều trị.

Công an TP cũng được giao mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong tháng 4/2020, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong đợt cao điểm phòng, chống dịch.

'Không để các đối tượng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để hoạt động phạm tội' - Đó là một trong nhiều nội dung mà Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATPHCM triển khai trong phòng, chống dịch Covid-19.
TPHCM: Chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 cao hơn 80%, doanh nghiệp sẽ không được hoạt động - UBND TPHCM ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.