Chờ...

Thay 'áo mới' cho vỉa hè khu phố ẩm thực Phan Xích Long

VOH - Nhà nước và nhân dân cùng đồng lòng thay áo mới cho vỉa hè dự kiến trong tương lai rất gần, sẽ hình thành khu phố ẩm thực nổi tiếng, sầm uất không chỉ riêng của quận Phú Nhuận mà của TPHCM.

Tiếng khoan cắt bê tông, các công nhân đang cấp tốc thi công lát đá vỉa hè, những giọt mồ hôi rơi xuống để nhanh chóng hoàn thành việc thay áo mới cho vỉa hè khu phố ẩm thực Phan Xích Long. Đó là những gì mà chúng tôi bắt gặp trên khu phố ẩm thực Phan Xích Long Quận Phú Nhuận.

Sau thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh, các mặt bằng trống trên đường ẩm thực Phan Xích Long (TPHCM) đã dần phủ kín bởi các thương hiệu ẩm thực nội lẫn ngoại.

Nhờ sự nỗ lực của chính quyền và bà con, với tinh thần là nhà nước và nhân dân cùng cải thiện môi trường, thay áo mới cho vỉa hè, dự kiến trong tương lai rất gần sẽ hình thành khu phố ẩm thực nổi tiếng, sầm uất không chỉ riêng của quận Phú Nhuận mà của TPHCM.

Đồng lòng, phấn khởi, háo hức chờ đợi - đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được ở bà con nhân dân, các hộ kinh doanh trên tuyến đường này. Đang trong quá trình sửa chửa, lát đá vỉa hè nên việc có khó khăn trong đi lại, vệ sinh là không tránh khỏi nhưng đó chỉ là bước đệm, để có được vỉa hè sạch đẹp, giá trị, phục vụ cho cuộc sống, giúp kinh doanh của bà con ngày một phát triển hơn.

Thay áo mới cho vỉa hè khu phố ẩm thực Phan Xích Long 1
Công nhân đang khẩn trương làm việc hoàn thành vỉa hè cho khu phố ẩm thực Phan Xích Long. Ảnh: TL
Thay áo mới cho vỉa hè khu phố ẩm thực Phan Xích Long 2
Vỉa hè sạch đẹp sau khi được cải tạo. Ảnh: TL

Sau dịch Covid-19, rất cần những dự án hồi phục, phát triển kinh tế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên quá trình thay áo mới cho vỉa hè đường Phan Xích Long được người dân đồng tình, tạo ra niềm tin và động lực mới cho phát triển. 

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", khu phố ẩm thực Phan Xích Long hứa hẹn trong thời gian gần nhất sẽ sạch đẹp, khang trang, đem lại niềm vui, tiện ích cho người dân. Đặc biệt sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Quận.