Chờ...

Thêm nhiều phúc lợi về tài chính cho đoàn viên công đoàn Quận 10

(VOH) - Chiều ngày 29/3, Liên đoàn Lao động Quận 10 (TPHCM) và Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt đã ký kết thỏa thuận, hợp tác hoạt động và thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên.

Hai bên thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác các lĩnh vực hoạt động mà hai bên có thể tham gia thực hiện theo quy chế phối hợp số 500, ngày 28/5/2020, giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), hướng đến mục tiêu đem lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn.

Cụ thể là Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt sẽ phối hợp thu, chuyển trả chi phí công đoàn; Phối hợp khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng đến đoàn viên công đoàn các cấp thuộc Liên đoàn Lao động Quận 10 và đoàn viên công đoàn sử dụng các dịch vụ ngân hàng như: mở tài khoản thanh toán, chi trả lương qua tài khoản, gởi tiết kiệm, các dịch vụ thẻ (thẻ thanh toán, thẻ tín dụng…); Phối hợp trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên; Phối hợp trong tổ chức triển khai các hoạt động xã hội và các hoạt động khác theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên…

Ông Nguyễn Thiện Thuật, Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng, đầy đủ các thỏa thuận đã ký kết. Cũng đề nghị, sau ký kết, khoảng tầm 6 tháng, 2 đơn vị có thể gặp nhau đối thoại, rút kinh nghiệm, để sự gắn kết của hai đơn vị ngày càng tốt đẹp hơn, giúp ích nhiều hơn nữa cho đoàn viên công đoàn và các hoạt động giữa hai đơn vị”.

Ngân hàng Agribank, Mái ấm công đoàn, Liên đoàn Lao động Quận 10.
Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt tặng 60 triệu đồng cho chương trình “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động Quận 10.

Ông Nguyễn Hữu Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 10 cho biết thêm: “Trách nhiệm của hai bên, thứ nhất là tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công nhân viên của đơn vị mình, để chúng ta thống nhất quan điểm trong quá trình thực hiện; Thứ hai là sẽ triển khai sâu rộng trong hệ thống công đoàn cơ sở để chúng ta cùng phối hợp thực hiện tốt nội dung ký kết hôm nay. Đặc biệt là trong vấn đề phúc lợi đoàn viên, ngoài việc chúng ta hỗ trợ quà, mái ấm công đoàn thì đề xuất ngân hàng Agribank nghiên cứu, hướng tới việc hỗ trợ cho vay để mua nhà ở trả góp, nhà ở xã hội”.

Thỏa thuận này có thời hạn trong vòng 5 năm kể từ ngày ký. Dịp này, Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt đã tặng 60 triệu đồng cho chương trình “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động Quận 10, với mong muốn hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn có thêm điều kiện an cư, lạc nghiệp.