Chờ...

Thủ Đức phải xử lý nghiêm doanh nghiệp xả thải ra kênh gây ô nhiễm nguồn nước

(VOH) - Ngay sau kỳ họp lần thứ 18 HĐND TP, sáng nay 31/7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và các đại biểu HĐND đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Linh Xuân, Linh Trung, Linh Tây, Linh Chiểu, Linh Đông, Trường Thọ và Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tiếp tục có ý kiến về vấn đề nước sạch và đề nghị thành phố, cơ quan chức năng không nên khai thác nước ngầm làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước trong tương lai, chỉ nên sử dụng ở các hồ chứa nước. Có ý kiến đề nghị các cấp chính quyền cần chấn chỉnh phong cách phục vụ nhân dân đúng nghĩa với từ “vì nhân dân phục vụ”. 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức.

Liên quan đến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đất ở khu vực Đại học Quốc gia mà cử tri phản ánh còn chậm, lãnh đạo quận Thủ Đức giải trình: Trong số 120 hécta diện tích đất thu hồi trên địa bàn quận Thủ Đức, quận đã đền bù, giải phóng mặt bằng được 60% diện tích. Tuy nhiên, do kinh phí bồi thường quá lớn với hơn 1.000 tỷ đồng, trong khi đó, nguồn kinh phí do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp mỗi năm cho việc giải phóng này chỉ khoảng 45 tỷ đồng nên dẫn đến tiến độ chậm trễ.

UBND quận Thủ Đức cũng đề nghị Trung ương lập nguồn vốn để năm 2017 hoàn thành xong việc bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Đối với vấn đề ô nhiễm kênh rạch, môi trường mà cử tri phản ánh, HĐND TP cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp khắc phục, cải tạo, giám sát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp xả nước thải bẩn ra các con kênh làm ô nhiễm nguồn nước.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị cử tri nếu phát hiện ra nơi này hay nơi khác thái độ phục vụ của cơ quan công quyền không tốt, có thể phản ánh trực tiếp đến HĐND TP. “Chúng ta phải thừa nhận rằng, sự phát triển của đất nước, của thành phố nói chung và quận Thủ Đức nói riêng đang trên đà đi lên, có một sự nối tiếp, không ngắt quãng, không có độ dừng, thành quả đó là do toàn dân làm, cả hệ thống chính trị làm. Trong đó, có sự góp phần của đội ngũ cán bộ công chức, có sự quản lý của Nhà nước, xã hội mới phát triển, tồn tại. Nếu không có sự quản lý của Nhà nước, sự làm việc tận tụy của đội ngũ cán bộ công chức thì thử hỏi chúng ta làm sao có được thành quả như hôm nay”,  bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.