Chờ...

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021

(VOH) – Sáng 13/3, tại Làng Thiếu niên Thủ Đức, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021.

Hoạt động năm nay được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Thông qua chương trình khởi động, Ban Thường vụ Thành Đoàn chính thức phát động hội thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với chủ đề “Tuổi trẻ Thành phố hành động vì tương lai xanh”.

Anh Lê Hoàng Minh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công nhân Thành Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Giờ Trái đất cho hay, trong hoạt động năm nay các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền bằng những hoạt động thiết thực cụ thể và thay đổi những hành vi sử dụng nói không với rác thải nhựa, nói không với nhựa sử dụng một lần:

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố sẽ là một đại sứ để lan toả thông tin đó trên mạng xã hội, trong cộng đồng bằng sân chơi, cuộc thi do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phát động, bằng chính những công cụ mạng xã hội, bằng sự chia sẻ và điều đó sẽ giúp cho các bạn lan toả tinh thần đến đông đảo mọi người.

Đặc biệt, sẽ có những hoạt động đồng hành của Ban Tổ chức Chương trình, tổ chức những hành trình đạp xe để tuyên truyền đến khu dân cư, khu phố, khu chế xuất khu công nghiệp, đặc biệt là đến với các trường học để giúp lan toả thông điệp này đến với mọi người”.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 1
 

Sau chương trình khởi động, các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi Thành phố cùng chung tay thực hiện công trình, phần việc thiết thực trên địa bàn Thành phố nhằm lan toả và tác động đến ý thức của người dân trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt là hành động tắt đồng loạt các thiết bị chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 27/3/2021 trong đêm sự kiện chính tại các điểm cầu trực tuyến trên địa bàn Thành phố.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 2
Trao tặng hệ thống điện mặt trời công suất 10 kWP

Về tiết kiệm năng lượng, điển hình là hoạt động ra quân thực hiện công trình thanh niên “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức” tại Làng Thiếu nhiên Thủ Đức: lắp đặt 1 hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái nhà, lắp đặt 4 trụ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện tiết kiệm cho các phòng, tặng 10 phần quà cho các em thiếu nhi khó khăn.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 3
Trao tặng 8 bộ trự đèn chiếu sáng tại Làng Thiếu niên Thủ Đức

Ngoài ra còn cải tạo hệ thống điện tại các chung cư, lắp các bộ đền chiếu sáng dân lập cho 9 tuyến hẻm, nâng cấp bê tông hoá 1 tuyến đường hoặc tuyến hẻm, tặng quà cho 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng 40 phần quà cho các em học sinh khó khăn, gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Thành phố Thủ Đức,… của Đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành phố và Đoàn Tổng Công ty Đầu tư tài chính Thành phố.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Thành phố cho hay: “Qua công tác truyền thông của báo chí, tôi kêu gọi người dân quan tâm thực hiện Giờ Trái đất năm 2021 thật tốt, hiệu quả. Như vậy, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và cho xã hội, cho bản thân những người sử dụng điện”.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng – Bí thư Thành Đoàn thành phố Thủ Đức cho hay, công trình này gắn với các nội dung, thứ nhất là cùng tham gia bảo vệ môi trường, thứ hai là “nghĩa tình” chung tay để xây dựng một Thành phố Thủ Đức nghĩa tình, nâng cao đời sống của người dân, cụ thể là những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Để cùng chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức, chị Minh Hồng cho rằng các bạn thanh niên thành phố Thủ Đức cần: “Trang bị kiến thức và năng lực như học tập thật tốt để phát huy sức trẻ chung tay xây dựng thành phố Thủ Đức trở thành một khu đô thị tương tác cao. Phải có tư duy mở để tiếp cận với những ứng dụng khoa học công nghệ, kiến thức mới như vậy mới phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo và sức trẻ”. 

Qua các hoạt động tình nguyện vì môi trường xung quanh, tuổi trẻ Thành phố sẽ chung tay cùng với lãnh đạo và Nhân dân thành phố góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành uỷ về vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.