Chờ...

TPHCM: Cảnh sát PCCC dạy trẻ học bơi phòng, chống tai nạn đuối nước

VOH - Trong dịp hè này, con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị, phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM được tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước.

Sáng 7/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - PC07) Công an TPHCM tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước cho hơn 200 con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị, phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM.

Theo Trung tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng Phòng PC07, tình trạng đuối nước ở Việt Nam đang cao so với các nước trên thế giới. Do đó, để phòng chống tai nạn đuối nước, đặc biệt ở trẻ em trên địa bàn TPHCM, PC07 đã tham mưu thực hiện nhiều giải pháp, trong đó việc tổ chức các lớp huấn luyện các kỹ năng bơi, cứu nạn cứu hộ cho trẻ.

Qua đó, giúp các em nhỏ có những kỹ năng bơi lội, kiến thức về phòng, chống đuối nước, đồng thời cũng có thể cứu người khi gặp các tình huống đuối nước xảy ra.

Tham gia các lớp huấn luyện, các em nhỏ được lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp hướng dẫn các cách bơi, kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, cách xử lý, cứu người và sơ, cấp cứu khi gặp người bị đuối nước.

tập huấn bơi
Cảnh sát PCCC dạy trẻ học bơi phòng, chống tai nạn đuối nước - Ảnh: Lê Bằng

Trung tá Lê Tấn Châu cho biết thêm: “Không chỉ vào dịp hè, mà trong năm Phòng PC07 cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, các lớp tập huấn đối với trẻ em cũng như người dân. Khi có nhu cầu, Phòng PC07 luôn sẵn sàng mở lớp, tham gia tập huấn bởi việc trang bị kỹ năng bơi và cứu nạn cứu hộ là cực kỳ quan trọng trong cuộc sống”.

Để phòng ngừa các tai nạn đuối nước có thể xảy ra với trẻ em, Phòng PC07 cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em mình. Khi các em tiếp xúc với môi trường nước như sông, suối, ao hồ phải luôn có sự giám sát của người lớn.