Chờ...

TPHCM có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm

VOH - TPHCM đang đốc thúc thực hiện các dự án chống sạt lở để bảo vệ dân cư.

Chiều 15/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh và tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn TPHCM.

Ông Trần Nhân Nghĩa- Phó Chi cục trưởng chi cục thủy lợi, thuộc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TPHCM thông tin về các điểm sạt lở trên địa bàn TPHCM.

TPHCM có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm 1
TPHCM có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm - Nguồn: tphcm.chinhphu.vn

Trả lời phóng viên về giải pháp cho tình trạng này, ông Nghĩa cho biết thành phố đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế nguy cơ sạt lở như tăng cường công tác quản lý kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang sông, kênh rạch đã tồn tại từ trước.

Có giải pháp công trình, phi công trình để tạo mỹ quan đô thị, hạn chế sạt lở bờ; tổ chức cắm biển cảnh báo các vị trí có nguy cơ sạt lở để người dân được biết và có phương án phòng tránh.

Hiện nay trên địa bàn thành phố theo công bố của UBND TPHCM có 32 vị trí, trong đó có 8 vị trí đặc biệt nguy hiểm và 24 vị trí nguy hiểm.

TP Thủ Đức có 8 vị trí, Nhà Bè có 7 vị trí, huyện Bình Chánh 4 vị trí, huyện Cần Giờ 8 vị trí, quận Bình Thạnh 4 vị trí, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi đều 1 vị trí.

Phó Chi cục trưởng chi cục thủy lợi cho biết hiện tại có 23 vị trí đã có dự án đầu tư kè chống sạt lở để bảo vệ bờ. UBND TP cũng đã có nhiều văn bản để yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, sớm hoàn thành đưa vào vận hành để bảo vệ dân cư trong các khu vực sạt lở.