Chờ...

TPHCM đã nhận 8.100 liều vắc xin 5 trong 1

VOH -  Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết chiều nay đơn vị này đã nhận 8.100 vắc xin 5 trong 1.

Dự kiến sáng mai, HCDC sẽ cấp phát cho các quận huyện và tổ chức tiêm cho trẻ ngay sau tết dương lịch 2024.

Theo kế hoạch, TPHCM sẽ tiêm trước cho 7.500 trẻ từ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi tiêm mũi vắc xin 5 trong 1 đầu tiên, sau đó là các trẻ thiếu mũi 2, mũi 3.

tiem phong
TPHCM đã nhận 8.100 liều vắc xin 5 trong 1 - Ảnh minh họa

Thời điểm cuối năm các hoạt động vui chơi, giải trí tăng cao, HCDC khuyến cáo người dân cần chú ý số bệnh truyền nhiễm như các bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

HCDC cũng khuyến cáo người dân cẩn thận với cúm gia cầm (A H5N1).

Ngành y tế thành phố khuyến cáo mỗi cá nhân cần nâng cao phòng các bệnh viêm hô hấp cấp tính. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi hắt hơi, chủ động tiêm vắc xin như vắc xin cúm mùa, phế cầu… Đặc biệt là những người thuộc nhóm nguy cơ như có bệnh nền, người già cần đi tiêm vắc xin theo hướng dẫn.

Để phòng bệnh cúm gia cầm, ngành Y tế khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm từ gia cầm bệnh, chết hoặc không rõ nguồn gốc, nên lựa chọn nơi mua gia cầm rõ ràng xuất xứ.

Nếu có triệu chứng nguy cơ viêm đường hô hấp cấp tính thì hạn chế tiếp xúc với người khác, nhất là nhóm người có nguy cơ. Phụ nữ mang thai hoặc có bệnh lý nền nếu có triệu chứng nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị kịp thời.