Chờ...

TPHCM: Du lịch 'về nguồn' hút khách du lịch

VOH - Du lịch đặc trưng TPHCM đang tạo nên một hệ sinh thái mới cho du lịch Việt, hướng tới việc giữ gìn cảnh quan, thiên nhiên, môi trường sống và các phong tục văn hóa bản địa.

Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã khẳng định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có phát triển du lịch bền vững; bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ môi trường và thiên nhiên; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội...

Xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển hơn 300 năm của TPHCM, 5 huyện ngoại thành không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho thành phố mà quan trọng hơn còn đóng góp nhiều giá trị lớn có tính chất lâu dài, là lá phổi xanh điều hòa không khí cho thành phố với mảng xanh dày đặc, nuôi dưỡng và bảo toàn được sự đa dạng sinh thái, bên cạnh đó còn định hướng phát triển loại hình du lịch sinh thái xanh, đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ, hòa mình với thiên nhiên khi mà cuộc sống nhộn nhịp của thành phố quá đỗi xô bồ.

Tuy nhiên, hệ thống du lịch sinh thái xanh đang được phát triển trên địa bàn 5 huyện ngoại thành vẫn còn vướng phải nhiều vấn đề nan giải. Loại hình sinh thái tuy đa dạng, đảm bảo đầy đủ mảng xanh và đáp ứng phục vụ đủ cho nhu cầu của người dân và du khách khi muốn tìm về những nơi du lịch sinh thái, vừa mang tính lịch sử nhưng chung quy quy mô vẫn còn khá rải rác và chưa đạt được tính hệ thống, liên kết gần gũi với nhau.

Dưới sự thúc đẩy phát triển cùng với sự quan tâm từ các cấp chính quyền, loại hình du lịch xanh trên địa bàn TPHCM vẫn tiếp tục tìm cách phát triển và hoàn thiện hơn từng ngày bằng cách tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch, trong đó, chú ý đến du lịch xanh để xây dựng sản phẩm du lịch mang đặc trưng khu vực song song với quy hoạch đúng đắn để vừa có thể phát triển du lịch vừa có thể tái tạo và phát triển mảng xanh thành phố.