Chờ...

TPHCM đưa 70 xe điện vào phục vụ khách tham quan, du lịch

VOH - Sáng 12/4, TPHCM ra mắt Dự án thí điểm xe 4 bánh chạy bằng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực trung tâm thành phố.

Ông Vũ Duy Anh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Saigon Public Transport (Saigon PT) cho biết, từ hôm nay dịch vụ xe điện sẽ hoạt động phục vụ người dân và du khách khi tới tham quan và du lịch tại TPHCM.

Xe điện được thiết kế mở, thoáng để du khách khi di chuyển có thể nhìn ngắm cảnh hai bên đường. Xe điện chủ yếu phục vụ hành khách ở quận 1 và khu vực Chợ Lớn.

Nhằm góp phần thúc đẩy du lịch thành phố, các tài xế lái xe sẽ mặc trang phục truyền thống của miền Nam là áo bà ba để tạo điểm nhấn.

xe-buyt-dien-120424-1
TPHCM đưa vào hoạt động xe điện phục vụ khách tham quan, du lịch từ ngày 12/4 - Ảnh: Lê Bằng

Trước mắt Saigon PT sẽ đưa vào hoạt động 70 xe để phục vụ hành khách. Mỗi xe có sức chở 8 người với giá vé là 120.000 đồng cho chuyến xe 30 phút (ban ngày), tăng thêm 10 phút sẽ phát sinh thêm 40.000 đồng.

Giá vé về đêm cho 30 phút là 250.000 đồng, phát sinh thêm 10 phút là 80.000 đồng. Việc đặt xe được thực hiện qua app, thanh toán điện tử với các loại thẻ ngân hàng, không dùng tiền mặt.

xe-buyt-dien-120424
70 xe điện được đưa vào phục vụ khách tham quan, du lịch - Ảnh: Lê Bằng

Theo ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, để góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến giao thông xanh, hiện nay thành phố đã có nhiều đề án, giải pháp, đưa vào sử dụng các loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Thành phố cũng đang triển khai loại hình xe buýt điện.

“Việc đưa các loại phương tiện điện vào lưu thông là rất cần thiết để giảm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước, các cá nhân, tổ chức, đơn vị cũng có thể đầu tư chuyển đổi phương tiện” - ông Hưng cho hay.

xe-buyt-dien-120424-2
Xe 4 bánh chạy bằng điện vận chuyển hành khách trong khu vực trung tâm TP - Ảnh: Lê Bằng

Hướng đến xu hướng chung của thế giới, tại TPHCM du lịch xanh, bền vững cũng đang được tập trung đẩy mạnh. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá: "Việc đưa loại phương tiện thân thiện với môi trường vào hoạt động phục vụ du khách là điều rất tốt, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, phương tiện vận chuyển cho du khách khi đến TPHCM. Do đó, ngành du lịch thành phố rất khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm xanh".