Chờ...

TPHCM: Hàng ngàn người háo hức đến Đường hoa ngắm Rồng

VOH - Tối 7/2, trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, TPHCM đã khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024.

Tham dự lễ khai mạc có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TPHCM...

Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đại diện đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Hồ Chí Minh

Phát biểu khai mạc đường hoa, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 là sự kết tinh của trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân, kỹ sư, công nhân. Đây là công trình văn hóa đặc trưng, triển lãm, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật hoa tươi, cây cảnh, tượng, phù điêu… mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần thời đại.

Với quy mô lớn, ý tưởng độc đáo, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết Nguyên đán của TPHCM và mở màn cho chuỗi chương trình, sự kiện lễ hội Tết năm 2024 đa dạng, đặc sắc của thành phố.

Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 2
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu khai mạc đường hoa

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế theo hình tượng "Lưỡng Long triều liên" - linh vật của năm Giáp Thìn, mang ý nghĩa về sự may mắn, phát tài, phát lộc.

Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 3
Đoàn đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2024.
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 4
Hàng ngàn người dân tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 trong ngày khai mạc

Đường hoa cũng được trang trí bởi những tác phẩm cắm hoa nghệ thuật đến từ các nước Ấn Độ, Mỹ, Hà Lan, Indonesia, Ý, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc, tạo nên một không gian văn hóa đa dạng và hài hòa.

Đường hoa Nguyễn Huệ là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết của TPHCM, góp phần tôn vinh giá trị truyền thống, quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đường hoa mở cửa phục vụ từ 19h ngày 7/2 đến 21h ngày 14/2.

Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 5
Khu vực giới thiệu văn hóa các nước có lãnh sự quán tại TPHCM
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 6
Các bé thiếu nhi thích thú trải nghiệm nhạc cụ Indonesia tại Đường hoa Nguyễn Huệ
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 7
Hàng ngàn người dân tới tham quan Đường hoa trong ngày khai mạc
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 8
Anh Phạm Văn Chính (quận Gò Vấp) dẫn gia đình tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ. Anh cho biết: "Năm nào tôi cùng đưa gia đình đi Đường hoa,. Tôi thấy đặc biệt năm nay người đi xem đông hơn và linh vật trang trí đẹp hoành tráng hơn các năm trước".
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 9
Chị Mai Ánh Quàng (quận Bình Tân) cho biết: "Tôi với gia đình đến từ chiều để vào Đường hoa sớm nhất, năm nay linh vật đẹp hoành tráng hơn các năm trước. Năm rồng, tôi mong muốn mọi người khỏe mạnh và làm ăn phát đạt hơn năm 2023".
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 11
Năm nay nhiều tiểu cảnh đẹp để người dân chụp ảnh lưu niệm
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 13
Đưa thú cưng tham quan Đường hoa
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 14
Người dân chen chân tham quan Đường hoa
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 15
Ngoài tham quan Đường hoa, người dân có thể sử dụng app Seensio Go quay phim rồng chuyển động trên Đường hoa Nguyễn Huệ 2024
Hàng ngàn người đến Đường Hoa ngắm Rồng 16

Đường hoa mở cửa phục vụ từ nay đến 21h ngày 14/2