Chờ...

TPHCM kéo giãn ùn tắc giao thông dịp cuối năm

VOH - Dự báo dịp cuối năm 2023, TPHCM diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện chào đón năm mới 2024, điều hành giao thông ổn định luôn được quan tâm.

Nhu cầu giao lưu hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh, du lịch, lễ hội sẽ tăng cao dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải) Nguyễn Kiên Giang, tính đến tháng 11/2023, thành phố có 69 vị trí rào chắn/28 tuyến đường, chủ yếu tập trung ở các cửa ngõ khu vực phía Đông và phía Nam Thành phố, gây ảnh hưởng nhiều đến tình hình đi lại của người dân trên địa bàn.

lo cot
Ảnh minh họa

Ngành giao thông TP triển khai nhiều biện pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp năm mới 2024 như: điều chỉnh biểu đồ xe buýt đến các khu vực như bến xe, nhà ga, sân bay; chuẩn bị phương tiện để đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải tăng cao;

Phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố, Samco, bến xe... chuẩn bị phương án nhằm điều động, tăng cường phương tiện (kể cả xe buýt), không để thiếu xe trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, đặc biệt là trên các tuyến đường cửa ngõ, khu vực tổ chức các lễ hội xuân, các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điếm; hướng dẫn các lộ trình lưu thông cho người dân đi và về thành phố vào dịp lễ Tết Nguyên đán.

Tăng cường công tác thông tin trên các nhóm phản ứng nhanh của các đơn vị liên quan để kịp thời triển khai lực lượng xử lý kịp thời các bất cập, sự cố, tai nạn.

Tiếp tục triển khai kế hoạch xử lý điểm đen tai nạn giao thông, điểm nguy cơ ùn tắc giao thông.