Chờ...

TPHCM: Khai thác đường ven sông Sài Gòn mang lại lợi ích kinh tế, tạo điểm nhấn

VOH - Ngày 11/8, Sở GTVT TPHCM thông tin về một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Quang Lâm, giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết để tăng tính kết nối vùng, phát triển kinh tế, TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ thống nhất, triển khai việc nghiên cứu quy hoạch hành lang sông Sài Gòn.

Phát triển khu vực này thành tuyến đường ven sông tuyệt đẹp, xứng đáng với tiềm năng vốn có. Điều này không chỉ đem lại sự thuận lợi về giao thông mà còn tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cảnh quan đô thị và du lịch.

Sở GTVT TPHCM đang phối hợp cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở GTVT các tỉnh thành để rà soát lại hướng tuyến, đảm bảo tính khả thi.

TPHCM: Khai thác đường ven sông Sài Gòn mang lại lợi ích kinh tế, tạo điểm nhấn 1
TPHCM khai thác đường ven sông Sài Gòn để mang lại nhiều lợi ích kinh tế

Trước tiên, thống nhất quan điểm các tuyến đường ven sông sẽ bám theo bờ sông Sài Gòn. Tùy theo tình trạng đô thị dọc hai bờ sông cũng như khả năng điều chỉnh quy hoạch, phát triển khu nhà sẽ xác định vị trí hướng tuyến và quy mô mặt cắt ngang, kiểu dáng kết cấu bờ kè sao cho phù hợp.

Liên quan đến dự án cầu Thủ Thiêm 4, ông Trần Quang Lâm cho biết các cơ quan chuyên môn đang nghiên cứu phương án hiệu quả nhất để thiết kế độ cao, tĩnh không cầu. Nếu làm cầu cao thì tính đến việc mở theo dạng quay (như cầu sông Hàn ở Đà Nẵng).

Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ chia sẻ lượng lớn giao thông cho hầm Thủ Thiêm và đường Tôn Đức Thắng (cầu Thủ Thiêm 2). Trục giao thông này được đánh giá sẽ rất lớn và hiệu quả.