Chờ...

TPHCM: Muốn xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng

(VOH) – Sáng 28/3, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM và các đơn vị tiến hành khảo sát vị trí xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng, quận 1.

Đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM cho biết sau khi khảo sát, đơn vị này sẽ báo cáo Sở Giao thông vận tải. Khi các đơn vị thống nhất vị trí thì bổ sung vào quy hoạch để tiến hành.

Vị trí xây dựng cầu bộ hành này dự kiến nằm trong khu vực đường Đồng Khởi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đầu còn lại nối vào bến Bạch Đằng.

Cầu sẽ giúp người dân di chuyển từ khu vực trung tâm qua bến Bạch Đằng an toàn hơn.

TPHCM: Muốn xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng 1
Nếu có cầu bộ hành khu vực này sẽ an toàn hơn cho việc đi lại của người dân.

Sau khi được chỉnh trang và đưa vào hoạt động cuối năm 2021, bến Bạch Đằng đã thu hút rất đông du khách đến vui chơi, chụp ảnh.

Việc đi lại từ khu trung tâm qua bến Bạch Đằng rất bất tiện. Hiện người dân phải băng qua đường Tôn Đức Thắng có mật độ giao thông lớn. Điều này rất bất tiện vì khiến cho mạch lưu thông của xe cộ trên đoạn đường luôn đông đúc này bị ngắt quãng. Nhiều thời điểm, có những phương tiện chạy nhanh và ẩu, rất dễ va, đâm vào người qua đường.

Người dân cho rằng nên có hầm chui hoặc cầu bộ hành thì sẽ giúp kết nối xuyên suốt các địa điểm từ trung tâm ra phía bờ sông Sài Gòn.