Chờ...

TPHCM: Quyết tâm “lột xác” 2 chung cư cũ và chợ Gà-Gạo

VOH - Lãnh đạo quận 1, TPHCM kỳ vọng sớm tìm được nhà đầu tư có năng lực để triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng cho 3 dự án.

Sáng 15/6, UBND quận 1, TPHCM tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp mời gọi đầu tư, giới thiệu 3 dự án trên địa bàn: xây mới chung cư cũ 518 Võ Văn Kiệt, 155 - 157 Bùi Viện và chợ Gà - Gạo.

Chủ tịch UBND quận 1 Lê Đức Thanh nêu kỳ vọng tìm được nhà đầu tư có năng lực để sớm triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng. Đây là 3 dự án quận rất tâm huyết, cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư.

Lãnh đạo quận 1 cho biết từng mời gọi đầu tư cải tạo 2 chung cư cũ nhưng chưa tìm được doanh nghiệp nào vì hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng thấp.

Quận sau đó chủ động trao đổi với Sở QH-KT xây dựng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tốt nhất để tăng tính khả thi của dự án, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, nhà nước và người dân.

TPHCM: Quyết tâm “lột xác” 2 chung cư cũ và chợ Gà-Gạo 1
Chung cư 155 - 157 Bùi Viện - Nguồn: NLĐO

Đánh giá mức độ thực hiện 3 dự án, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM Lê Hoàng Châu nhận định dự án chỉnh trang đô thị chợ Gà - Gạo sẽ gặp khó khăn nhất. Do nơi đây có những căn nhà diện tích rất nhỏ từ 8 - 15m, cơi nới thành 3 tầng, trong khi mong muốn của người dân là tái định cư tại chỗ.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho biết Hiệp hội sẽ mời thêm nhà đầu tư có uy tín để quận có thêm lựa chọn cho dự án chợ Gà - Gạo. “Dứt khoát phải chọn nhà đầu tư có năng lực, nói được làm được”.

Ngoài 3 dự án trên, quận 1 cũng đang lên kế hoạch kêu gọi đầu tư cải tạo các chung cư cũ khác trên địa bàn.