Chờ...

TPHCM tạm ngưng thi công các công trình đào đường dịp Tết

VOH - Sở Giao thông vận tải TPHCM cấm thi công đào đường, không để thêm “lô cốt” dịp Tết Giáp Thìn trong 15 ngày.

Thời gian thực hiện từ ngày 2/2 (ngày 23 tháng chạp) đến hết ngày 17/2 (mùng 8 tháng giêng). Việc này giúp người dân thuận lợi, không gặp phiền toái trong đi lại, sinh hoạt, kinh doanh và vui chơi, giải trí vì "lô cốt" công trình.

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình có trách nhiệm đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi công dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường.

Tổ chức tái lập toàn bộ mặt đường đang thi công và trả lại nguyên trạng mặt đường từ ngày 28/1 (ngày 18 tháng chạp) đến trước ngày 2/2 (ngày 23 tháng chạp).

TPHCM tạm ngưng thi công các công trình đào đường dịp Tết
TPHCM cấm đào đường, không để thêm "lô cốt" dịp Tết - Ảnh: internet 

Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn rào chắn công trường, tiến hành vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Sở Giao thông vận tải cho biết thêm trong thời gian từ nay đến Tết, Sở sẽ không cho phép phát sinh thêm các "lô cốt" mới, đặc biệt là các công trình có mật độ giao thông lớn như nút giao An Phú, nút Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.