Chờ...

TPHCM theo dõi sát diễn tiến bệnh đau mắt đỏ

VOH - Tại cuộc họp báo chiều 14/9, Sở Y tế cho biết đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp truyền thông, tăng cường các hoạt động phòng và chữa bệnh viêm kết mạc.

Thông tin về tình hình dịch đau mắt đỏ, ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, hai tác nhân chính gây bệnh viêm kết mạc hiện nay là adenovirus (chiếm số ít 14%) và enterovirus (chiếm ưu thế 86%).

Theo ghi nhận của Sở Y tế trong ngày 13/9, tổng số ca đau mắt đỏ tại thành phố là 3.840 ca, giảm 114 ca so với ngày 12/9 (ca có địa chỉ tại TPHCM chiếm 86,9%), trong đó có 2.238 trẻ em dưới 16 tuổi.

TPHCM theo dõi sát diễn tiến bệnh đau mắt đỏ 1
Ảnh minh họa

Đại diện Sở Y tế khẳng định, nguồn thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh trên thị trường rất lớn và không có tình trạng khan hiếm thuốc.

Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ nên dùng khi được bác sĩ chỉ định trong trường hợp có dấu hiện bội nhiễm vi khuẩn (đau nhức, giảm thị lực, sợ ánh sáng,…), phòng ngừa nhiễm trùng sau bóc giả mạc.

Người mắc bệnh có thể sử dụng nước muối sinh lý (natri clorua 0,9%) hoặc nước cất vô khuẩn để rửa mắt, tuyệt đối không được sử dụng các thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid.