Chờ...

TPHCM thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng Nông thôn mới

(VOH) - Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại TPHCM đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Hội nghị triển khai, quán triệt Thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả giám sát vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã diễn ra vào chiều 02/11.

Tại Hội nghị, Thành ủy TPHCM đã thông báo về kết quả giám sát vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Đảng ủy Sở NN&PTNT, Đảng ủy Sở Tài chính.

Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang chia sẻ: “Tôi rất hoan nghênh Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, các thành viên trong đoàn giám sát đã thực hiện rất tốt. Tôi cũng rất trân trọng và cảm ơn Đảng ủy Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban Thường vụ của 5 huyện Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ. Các đồng chí đã chấp hành rất tốt để cùng với đoàn giám sát đi xuống tận xã, làm việc với tập thể, cùng trao đổi để thấy ra những mặt được và hạn chế. Trách nhiệm của chúng ta kỳ này là rất tốt”.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cho hay, huyện luôn siết chặt việc thực hiện các giải pháp kéo giảm tình trạng ô nhiễm tại 32 tuyến sông, kênh, rạch. Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc thực hiện nâng chất tiêu chí môi trường trên địa bàn, huyện kiến nghị xã hội hóa, kêu gọi đầu tư xây dựng các trạm xử lý nước thải tập trung trên địa bàn TP như nhà máy xử lý nước thải tại Bình Hưng Hòa B, nhà máy xử lý nước thải Lò Gốm, nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng giai đoạn 2 và 3 có thu gom xử lý nước thải từ hệ thống thoát nước công cộng trên địa bàn huyện.

Huyện Nhà Bè là địa phương luôn chú trọng vấn đề dạy nghề cho lao động nông thôn. Hằng năm, huyện tổ chức mở khoảng 30 lớp dạy nghề với 900 học viên phục vụ cho Khu Công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy Nhà Bè thông tin thêm, huyện thường giải quyết việc làm vào tháng 3. Trong ngày hội này, tất cả các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Khu Công nghiệp Long Hậu và một số doanh nghiệp ở trong và ngoài huyện nhận đăng ký lao động đã được đào tạo.

Từ đó, số lao động đã được đào tạo đăng ký sẽ được tiếp nhận làm việc ở tại Khu Công nghiệp. Hiện, tổng số lao động trên địa bàn huyện làm việc tại Khu Công nghiệp chiếm khoảng 15%.

Kết quả giám sát cho thấy, Ban Thường vụ Huyện ủy 05 huyện ngoại thành TP đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy Sở NN&PTNT và Đảng ủy Sở Tài chính đã chủ động, tích cực trong việc thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.