Chờ...

TPHCM: Tiếp nhận gần 800 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn

VOH - Thống kê từ ngày 16/3-10/9, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tiếp nhận 797 người, trong đó có 694 người tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội, 103 người tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo chiều 15/9.

Trả lời báo chí về việc vẫn còn xuất hiện tình trạng trẻ em, người ăn xin đứng tại khu vực trên địa bàn các phường thuộc quận 7, quận 4 để xin ăn và chờ nhận đồ từ thiện, ông Trần Quốc Dũng, Phó Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội cho hay, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 812 về cơ chế phối hợp thực hiện công tác tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác.

TPHCM: Tiếp nhận gần 800 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn 1
vẫn còn xuất hiện tình trạng trẻ em, người ăn xin  - Ảnh minh họa

Gần 6 tháng triển khai và thực hiện, công tác tập trung các đối tượng này có nhiều chuyển biến tích cực.

Sở cũng phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý triệt để theo quy định các đối tượng có hành vi tổ chức, xúi giục, ép buộc, lợi dụng trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, nhất là các nhóm chăn dắt chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để đối phó, các đối tượng này chủ yếu hoạt động dưới hình thức bán vé số, tăm bông tại các giao lộ đông người, khu vực giáp ranh với khung giờ vào giữa trưa, tối muộn, khiến công tác phát hiện, xử lý tình trạng này gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, 15 cơ sở bảo trợ xã hội công lập trực thuộc sở đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 6.200 người, trong đó có 840 trẻ em dưới 16 tuổi và gần 1.700 người cao tuổi.