Chờ...

TPHCM: Ưu tiên mục đích giao thông khi thu phí lòng đường, vỉa hè

VOH - Tại cuộc họp báo chiều 15/6, Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng Sở GTVT Nguyễn Kiên Giang khẳng định việc quản lý lòng đường, vỉa hè thực hiện trên nguyên tắc phục vụ giao thông đầu tiên

Vỉa hè phải dành tối thiểu 1,5 mét cho người đi bộ, phần còn lại mới tính đến chuyện cho thuê và các mục đích khác.

Quận, huyện nào xác định được tiêu chí này mới được tính đến các mục đích khác ngoài giao thông. Các tổ chức, cá nhân được cho phép thực hiện quản lý lòng đường, vỉa hè chịu trách nhiệm về phương án đảm bảo trật tự ATGT và tổ chức giao thông tại vị trí đó.

TPHCM: Ưu tiên mục đích giao thông khi thu phí lòng đường, vỉa hè 1
Nhiều nơi có tình trạng buôn bán lấn chiềm lòng đường, vỉa hè - Ảnh minh họa

Sở GTVT đang xây dựng dự thảo điều chỉnh Quyết định 74/2018 về quản lý lòng đường, vỉa vè và trình HĐND TP thông qua.

Đại diện Sở GTVT cũng khẳng định, việc thu phí căn cứ vào Luật và Nghị định, cụ thể ở đây là Luật Phí và lệ phí, Nghị định 120 hướng dẫn một số điều về thực hiện phí và lệ phí.

Trong đó, có quy định nộp trực tiếp hoặc thông qua tổ chức tín dụng, tổ chức dịch vụ và các hình thức khác...

Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND TP ưu tiên thu phí bằng hình thức không sử dụng tiền mặt, nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân.