Chờ...

TPHCM và Cuba hợp tác về phát triển và quản lý các khu công nghệ cao, khu công nghiệp

(VOH) - Trưa 28/6, Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba đã ký kết bản ghi nhớ về phát triển và quản lý các khu công nghệ cao, khu công nghiệp.

Chứng kiến bản ký kết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho rằng việc ký kết là minh chứng cho sự quyết tâm của Thành phố sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cuba để phục vụ cho công cuộc cập nhật hóa mô hình kinh tế theo Hiến pháp mới của Đại hội Đảng lần thứ XI của Cuba và đặt nền mỏng để hai bên tiến tới những dự án hợp tác cụ thể trong tương lai.

Hiện thành phố có 3 khu chế xuất và 16 khu công nghiệp được thành lập và đang tiếp tục dành quỹ đất cho khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố đến năm 2020.

TPHCM, Cuba

Hai bên ký bản thỏa thuận hợp tác

Bà Elba Rosa Perez Montoya, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba cho biết đang triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội dài hạn đến năm 2030 gắn với phát triển bền vững.

Cuba đã thông qua một loạt chính sách nhằm thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và sáng tạo. Do vậy, Cuba muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam để nghiên cứu áp dụng tại Cuba. Đồng thời, mong muốn đẩy mạnh hợp tác với TPHCM trong nhiều lĩnh vực, trong đó có công nghệ.