Chờ...

TPHCM: Vì sao hàng loạt cây xanh trên đường phố chết khô?

VOH - Chiều 6/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn tuần qua.

Vấn đề nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Trần Văn Giàu (quận Bình Tân), Lương Ngọc Quyến (quận Gò Vấp), Phạm Văn Đồng (thành phố Thủ Đức) bị khô héo được đặt ra tại buổi họp báo.

Ông Lê Văn Tấn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Sở Xây dựng cho hay, Trung tâm và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh cho biết ngành chức năng đã có các buổi khảo sát, đánh giá.

ong Le van tan
Ông Lê Văn Tấn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TPHCM

Qua đó nhận định các cây chết khô chủ yếu thuộc chủng long não. Loài cây này có những ưu điểm về cảnh quan, thanh lọc không khí nhưng chịu hạn, chịu nhiệt kém.

Thời gian gần đây, TPHCM nắng nóng gay gắt, bức xạ nhiệt tại một số tuyến đường rất cao ảnh hưởng đến sức chống chịu của cây.

Đơn vị chăm sóc đã tưới nước bổ sung nhưng vẫn có một số cây bị suy yếu và không có khả năng phục hồi.

Ông Tấn cho biết đơn vị sẽ thay thế các cây long não không có khả năng phục hồi bằng cây me chua. Đây là chủng loại có sức chống chịu tốt, tán đẹp, thân thẳng, phù hợp với điều kiện ngoại cảnh, môi trường tại khu vực.