Chờ...

Trao tặng hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ cá nhân cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM

(VOH) - Bệnh viện Nhi đồng TPHCM vừa nhận 1.174 bộ quần áo bảo hộ để hỗ trợ các nhân viên y tế tại tuyến đầu chống dịch trong đợt bùng phát Covid-19 này.

Trước tình hình số lượng bệnh nhân Covid-19 ngày càng tăng cao tạo áp lực lên hệ thống y tế, VinaCapital Foundation gửi các thiết bị bảo hộ thiết yếu đến Bệnh viện Nhi Đồng TP giúp các nhân viên y tế tại đây được bảo vệ tốt hơn. Khoản hỗ trợ trị giá 115 triệu đồng (tương ứng 5.000 đô la Mỹ) cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân cho 60 nhân viên y tế đang điều trị cho các bệnh nhi mắc Covid-19 trong vòng một tháng.

Hiện 60 bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị cho các bệnh nhi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 15 người thay phiên nhau trong ba ca làm việc một ngày. Trung bình mỗi ngày cần 45 bộ đồ bảo hộ cho nhóm y bác sĩ có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt cao này.

Trao tặng hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ cá nhân cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM 1
Trao tặng hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ cá nhân đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM

Bác sĩ Chuyên Khoa 2 Nguyễn Trần Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, sự đóng góp hỗ trợ này có ý nghĩa rất lớn về cả mặt vật chất lẫn tinh thần đối với tất cả các nhân viên y tế, các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch cũng như các bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện. Bệnh viện luôn cảm kích và trân trọng mọi sự đóng góp và giúp đỡ từ phía các nhà hảo tâm như các cá nhân, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức.” 

Kể từ cuối tháng 4 năm 2021, Việt Nam đã và đang trải qua một đợt bùng phát dịch với tốc độ lây nhiễm nhanh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với hơn 18.000 trường hợp mắc mới tại 55 tỉnh thành khắp cả nước. Từ khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên của đợt dịch này vào ngày 29/4, TPHCM đã trở thành địa phương với số ca bệnh nhiều nhất Việt Nam khi có số ca mắc hàng ngày cao kỉ lục với nhiều cụm dịch phức tạp tại tất cả các quận huyện.

Được đánh giá là làn sóng Covid-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay, đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 này đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống y tế của cả nước, bao gồm cả hệ thống bệnh viện của TPHCM.

Ngày 7/7, “Chuyến xe nghĩa tình” của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục lăn bánh trao tặng hàng hóa đến với lực lượng chống dịch, vượt qua mọi khó khăn để tham gia truy vết, xét nghiệm, tiêm chủng và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long và Công ty TNHH Grow Green AZ hỗ trợ 1.000 hộp trứng gà thảo dược, 860 hộp thuốc bổ tăng cường đề kháng và 454 kg gạo với tổng trị giá hơn 243 triệu đồng. Số hàng hóa này sẽ được phân bổ cho các đơn vị: Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện điều trị COVID-19 Bình Chánh, Bệnh viện Quốc tế Minh Anh, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, và hỗ trợ các tình nguyện viên Trung tâm Sơ cấp cứu và phòng, chống thảm họa Thành phố trong thời gian qua đã tham gia phân bổ, vận chuyển trao quà tại các khu vực phong tỏa, cách ly.

Trao tặng hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ cá nhân cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM 2

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phồ Hồ Chí Minh đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho cán bộ y tế Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Dịp này, Hội Tin học Thành phố tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao tặng 36 thiết bị phát Wifi nhằm nâng cấp đường truyền Internet hỗ trợ các công việc trực tuyến của lực lượng y bác sĩ và chăm lo đời sống tinh thần, nhu cầu giải trí cho các bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Bình Chánh.