Chờ...

Trao tặng hơn 170 suất học bổng cho học sinh có cha, mẹ mất do Covid-19

(VOH) - Những phần học bổng góp phần động viên, tạo điều kiện cho các em vượt qua những khó khăn và tiếp tục đến trường.

Nhằm chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong học tập, Ban Dân vận Quận uỷ Quận 8, Ủy ban mặt trận tổ quốc Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Hội Khuyến học Quận 8 đã tổ chức chương trình trao học bổng và dụng cụ học tập tặng học sinh có cha, mẹ mất bởi dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 176 suất học bổng kèm theo quà tặng với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng. Trong đó, trao tặng 70 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng kèm theo một phần quà là dụng cụ học tập trị giá 900.000 đồng và trao tặng 106 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng kèm theo một phần quà dụng cụ học tập trị giá 550.000 đồng.

Các em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch covid-19 nhận quà từ ban tổ chức trao tặng tại buổi lễ.
Các em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch covid-19 nhận quà từ ban tổ chức trao tặng tại buổi lễ.

Đại diện Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8, Thượng tọa Thích Huệ Công đã phát biểu chia sẻ với nỗi đau mất cha, mất mẹ của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần động viên, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường, có nền tảng xây dựng sự nghiệp trong tương lai và cho biết cam kết hỗ trợ các suất học bổng hàng năm cho các em đến khi hoàn thành đại học.

Được biết, đại dịch COVID-19 lần thứ tư tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có trẻ em, học sinh – một trong những đối tượng dễ bị tổn thương hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 10.000 trẻ bị mắc COVID-19, cũng như có hàng nghìn trẻ đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha, mất mẹ do dịch có cuộc sống rất khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi. Từ thực tế đó, các cấp chính quyền, các đoàn thể cũng như nhiều tổ chức, cá nhân mà trong đó có Ban Dân vận, Mặt trận tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ và Ban Trị sự Phật giáo Quận 8 và các mạnh thường quân đã cùng chung tay, nỗ lực chăm lo, hỗ trợ cho trẻ vượt qua khó khăn, mất mát.

Được biết, đợt dịch bệnh Covid-19 đã làm cho hơn 1.500 học sinh ở Thành phố Hồ Chí Minh, 310 học sinh ở Quận 8 mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha và mẹ do đại dịch COVID-19. Con số này khiến nhiều người đau xót. Đang còn trong tuổi ăn, tuổi học, mất cha, mất mẹ là sự mất mát đầu đời quá lớn với các em, không có gì có thể bù đắp, thay thế được...