Chờ...

Trao tặng thực phẩm, khẩu trang y tế và thuốc miễn phí cùng người dân TPHCM chống dịch

(VOH) - Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân TPHCM chống dịch, các doanh nghiệp, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc với nhiều sự hỗ trợ hết sức thiết thực.

Nhằm chung tay đóng góp cùng Chính quyền, lực lượng quân đội và nhân dân TP.HCM để hỗ trợ và giảm thiểu phần nào những khó khăn do dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods), Công ty VinaFirst và Công ty TNHH Công nghệ Xanh GreenlinesDP trao tặng 27 tấn lương thực, nông sản và 10.000 khẩu trang kháng khuẩn VNN95 cho Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân, để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TP.HCM. 

Số hàng hóa trên được vận chuyển bằng tàu 450 tấn của Lữ đoàn hải quân 125 thuộc Bộ Tư lệnh vùng 2 hải quân, cập cảng Cát Lái vào ngày 19/8, sau đó bàn giao và chuyển đến các lực lượng tuyến đầu và nhân dân TPHCM.

Trao tặng thực phẩm, khẩu trang y tế và thuốc miễn phí cùng người dân TPHCM chống dịch 1
Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods (bên trái) đại diện chương trình trao tặng lương thực và thiết bị y tế.  

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, kiều bào Thái Lan, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cho biết, sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân và tập thể bạn hữu đã giúp chung tôi duy trì xuyên suốt chuỗi chương trình thiện nguyện ủng hộ hiện kim, hiện vật cho chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TPHCM có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19.

Trao tặng thực phẩm, khẩu trang y tế và thuốc miễn phí cùng người dân TPHCM chống dịch 2
Hàng chục tấn thực phẩm được chuyển về TPHCM. 

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, đơn vị đã tham gia đóng góp hiện kim cho Quỹ vaccine do Ủy ban MTTQ TP.HCM phát động; ủng hộ thực phẩm và bộ “kit” xét nghiệm cho các tổ chức và địa phương.

ATM thuốc miễn phí cùng F0 chiến thắng Covid-19

Ngày 19/8, Quận đoàn quận 5 cho biết, chương trình “ATM thuốc miễn phí cùng F0 chiến thắng dịch Covid-19” đã đưa hơn 100  túi thuốc đến với các F0 đang điều trị tại nhà.

Túi thuốc này gồm 4 loại thuốc hạ sốt, tan đàm, bổ phổi, vitamin cùng nước muối súc miệng và khẩu trang. Liệu trình sử dụng trong vòng 10 ngày cho một trường hợp.

Theo anh Nguyễn Đình Quý - Phó Bí thư quận đoàn cho biết, những F0 có chỉ số PCR dưới 30% được quyết định điều trị và đang cách ly theo dõi tại nhà của ngành chức năng và được trạm y tế phường khuyến cáo sử dụng thì sẽ được nhận túi thuốc này.

Khi nhận được sự đăng ký qua tổng đài của quận đoàn, các tình nguyện viên sẽ tiến hành xác nhận lại đối tượng và chuyển túi tuốc đến tận nhà cho các F0 ở các khu vực phong tỏa, khu cách ly.

Trên mỗi túi thuốc đều có dán hướng dẫn sử dụng  theo tư vấn của nhân viên y tế để các F0 có thể tự sử dụng liều lượng đúng như khuyến cáo để đảm bảo an toàn, nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Mặt khác, với việc tích hợp mã QR core thì người bệnh nhận được hướng dẫn chi tiết sử dụng thuốc như liều lượng thuốc, phương thức sử dụng thuốc, số lần, số viên, số ngày … để đạt hiệu quả cao nhất.

Dự kiến, mô hình này sẽ thực hiện 1000 túi thuốc từ nguồn ủng hộ của các nhà mạnh thường quân. Mỗi túi thuốc trị giá 100.000 đồng. dựng mô hình ATM thuốc để góp phần hỗ trợ F0 nhanh chóng khỏi bệnh.

Trao tặng thực phẩm, khẩu trang y tế và thuốc miễn phí cùng người dân TPHCM chống dịch 3
Trao tặng thuốc cùng F0 chiến thắng Covid-19. 

Nhằm hỗ trợ kịp thời những trường hợp F0 trở nặng, khi quét mã QR Code còn xuất hiện lên các hệ thống liên kết như ATM oxy. Khi người dân cần bình oxy với trường hợp cấp cứu khẩn cấp cho F0, các trường hợp bệnh nền đang cần oxy thì có thể tương tác với ATM oxy. Các tình nguyện viên sẽ chở bình oxy đến tận nhà và hỗ trợ cho người dân ngay lập tức.

Bên cạnh ATM oxy, còn có danh sách các đội hình phản ứng nhanh ở 14 phường trên địa bàn quận để người dân gặp khó khăn có thể nhờ hỗ trợ. Với cách tích hợp như trên sẽ giúp cho người dân liên hệ ngay với các đầu mối hỗ trợ mà không cần mất thời gian di chuyển đến tận nơi, góp phần tuân thủ tốt sự giãn cách và đảm bảo an toàn.