Chờ...

Trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa gửi tặng Thành phố

(VOH) - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chủ trì lễ trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa gửi tặng Thành phố.

Chiều nay 24/5, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chủ trì lễ trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa gửi tặng Đoàn đại biểu TPHCM khi Đoàn đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1 từ ngày 11/5 đến ngày 19/5/2022.

Cây bàng vuông là một loài cây có sức sống mãnh liệt nơi khô cằn, khắc nghiệt nhất và luôn vươn mình đương đầu với sống gió và bão táp.

Đây là quà tặng mà quân, dân huyện đảo Trường Sa trao tặng cho đoàn công tác của thành phố nhằm bày tỏ tình cảm cũng như gửi tới đoàn công tác thông điệp về ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của quân và dân huyện đảo Trường Sa đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 trồng cây bàng vuông
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng Đoàn đại biểu TPHCM khi đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa trồng cây bàng vuông tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM tại Quận 4

Xem thêm: Đoàn đại biểu TPHCM hoàn thành chuyến thăm Trường Sa và nhà giàn DK1

Đáp lại tình cảm thân thương của quân và dân huyện đảo Trường Sa, lãnh đạo thành phố sẽ trồng một cây bàng vuông tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM tại quận 4 và trồng 1 cây còn lại tại Bệnh viện Truyền máu huyết học, cơ sở 2 tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Tại lễ trồng cây bàng vuông Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM tại quận 4, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ: “Thay mặt đoàn tôi gửi gắm tình cảm của cán bộ, chiến sĩ gửi nơi biển đảo xa xôi đến TPHCM chúng ta. Đồng thời kính nhờ Bảo tàng chăm sóc và giới thiệu để các em, các cháu đến thăm bảo tàng hoặc khách du lịch hiểu được đây là món quà mang tính chất biểu trưng, thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân của quần đảo Trường Sa thân thương của chúng ta.

Chúng ta có được sự bình yên ở trong đất liền để làm kinh tế, phát triển đất nước, phát triển thành phố là nhờ sự hy sinh quên mình của cán bộ, chiến sĩ nơi vùng hải đảo xa xôi.

Mỗi sự đóng góp của thành phố về Trường Sa là một tấm lòng, một tình nghĩa sâu đậm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Những món quà từ tinh thần cho đến vật chất của cán bộ chiến sĩ ở biển đảo xa xôi trao tặng là một sự trân quý và bảo tồn của Đảng bộ thành phố”.