Chờ...

Trung tâm đăng kiểm phát phiếu, hẹn giờ để tránh ùn tắc

(VOH) - Các đơn vị đăng kiểm thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định để tránh ùn tắc sau vụ việc nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động do sai phạm.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An cho biết, Sở đã đề nghị các đơn vị đăng kiểm thực hiện một số nhiệm vụ để tránh dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện ở các địa điểm đăng kiểm. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP diễn ra chiều 22/12.

Cụ thể, tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định; phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định; công bố danh sách các đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Trung tâm đăng kiểm phát phiếu, hẹn giờ để tránh ùn tắc 1
Ảnh minh họa

Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục tăng cường theo dõi, phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố) và đội Cảnh sát giao thông địa phương để đảm bảo giao thông khu vực trước các trung tâm đăng kiểm thông thoáng.

Về phía Công an thành phố, theo Phó trưởng Phòng tham mưu Lê Mạnh Hà, đơn vị đang điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội, sai phạm ở các trung tâm đăng kiểm. Công an thành phố sẽ xử lý các trường hợp tiêu cực trong thời gian vừa qua, đồng thời kiến nghị thu hồi giấy kiểm định đối với các phương tiện không đủ điều kiện.