Chờ...

UBND TPHCM chỉ đạo tăng cường kiểm tra bệnh viện thẩm mỹ có dấu hiệu sai phép

VOH - Ngày 29/7, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy về phản ánh của báo chí liên quan đến hoạt động thẩm mỹ. 

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bệnh viện thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động sai phép, từng xảy ra các tai biến y khoa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực này.

phau-thuat-tham-my-290724
Bệnh nhân nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để sử dụng các dịch vụ làm đẹp.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM có báo cáo về tình hình báo chí từ ngày 4/7 đến ngày 11/7. Trong đó nêu, thời gian gần đây, địa bàn TP liên tiếp xuất hiện các vụ tai biến nghiêm trọng do phẫu thuật làm đẹp tại một số bệnh viện thẩm mỹ. 

Điều này một lần nữa cảnh báo tình trạng tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là các cơ sở thẩm mỹ không bảo đảm an toàn và tình trạng tràn lan các hoạt động can thiệp thẩm mỹ không đúng quy định.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề xuất Thường trực Thành ủy chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo Sở Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bệnh viện thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động sai phép, từng xảy ra tai biến y khoa gần đây và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

VOH từng đưa tin, giữa tháng 6/2024, bệnh nhân N.T.H.Y. đến Bệnh viện thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (ở quận 10, TPHCM) để nâng ngực.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được rút ống nội khí quản theo quy trình nhưng sau đó bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp phải đặt lại ống nội khí quản, thở máy.

Các chuyên gia ghi nhận bệnh nhân bị phù phổi cấp áp lực âm với tỷ lệ rất hiếm gặp, gây hội chứng cơ tim choáng.

Bệnh viện thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn đã kích hoạt báo động liên viện với Bệnh viện Quân y 175 và 30 phút sau, kíp kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) đã có mặt và tiếp cận bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu.

Sau khi đặt kỹ thuật ECMO, kiểm soát được các dấu hiệu sinh tồn, bệnh nhân được vận chuyển về Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục điều trị cho đến khi phục hồi, xuất viện.