Chờ...

VOH phối hợp tuyên truyền quảng bá văn học - nghệ thuật TPHCM giai đoạn 2021-2025

VOH - Sáng 14/7, Đài TNND TPHCM (VOH) ký kết phối hợp tuyên truyền quảng bá văn học nghệ thuật với đại diện Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM và 9 Hội chuyên ngành, tại trụ sở Liên hiệp hội.

Qua hơn 7 năm, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật cùng Đài TNND TPHCM đã phối hợp giới thiệu đến công chúng cả nước hàng ngàn tác phẩm của các văn nghệ sĩ thành phố với đầy đủ 9 loại hình văn học nghệ thuật cùng với mảng lý luận phê bình và các hoạt động sự kiện khác của văn học nghệ thuật thành phố.

Trên làn sóng phát thanh và các hạ tầng truyền thông khác của VOH, các tác phẩm văn học, âm nhạc, sân khấu cải lương, kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh của các văn nghệ sĩ được giới thiệu hàng ngày đến công chúng với đủ các loại hình, chất liệu và ngôn ngữ sáng tạo nghệ thuật…

VOH ký kết phối hợp tuyên truyền quảng bá văn học - nghệ thuật TPHCM giai đoạn 2021-2025 1
Kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TPHCM và ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM  ký kết phối hợp tuyên truyền quảng bá văn học nghệ thuật TPHCM giai đoạn 2021-2025 - Ảnh: Kim Ngân

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM phát biểu: “Nhiệm kỳ vửa rồi chúng ta đã phối hợp hỗ trợ cho các hội trong việc quảng bá và phát triển lĩnh vực văn học nghệ. Chúng ta đã hiện thực hóa được các nội dung tuyên truyền. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được góp ý từ các hội để chuẩn bị cho công tác Sơ kết sắp tới.

Hiện nay HĐND thành phố đã hiện thực hóa Nghị quyết 98 trở thành một bệ phóng trên các lĩnh vực trọng điểm của thành phố. Chúng tôi cũng mong làm sao đẩy mạnh hơn nữa với tinh thần đó. VOH sẽ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân thành phố khi nói về văn học, nghệ thuật…”

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả trong suốt thời gian qua, đó là sự nỗ lực, đồng lòng của không chỉ các phóng viên, biên tập của VOH mà còn có sự đóng góp lớn của các văn nghệ sĩ thành phố. Kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TPHCM bày tỏ: “Việc hợp tác giữa Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TPHCM cùng các Hội chuyên ngành với VOH đã được thực hiện nhiều năm. 

Đây là một chương trình rất bổ ích trong vấn đề quảng bá, giới thiệu văn học, nghệ thuật đến với công chúng thông qua đài phát thanh. Mong rằng trong những năm tới của nhiệm kỳ, các Hội sẽ cố gắng phối hợp với VOH để tạo ra một hình thức quảng bá, tuyên truyền hấp dẫn đối với các lĩnh vực nghệ thuật này.”

Dự kiến sau Lễ ký kết này, VOH cùng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM và 9 Hội chuyên ngành sẽ tổ chức sơ kết công tác phối hợp để đánh giá lại những hiệu quả tuyên truyền thời gian qua đồng thời xây dựng thêm những ý tưởng mới để công tác quảng bá văn học nghệ thuật thêm hiệu quả.