Chờ...

Bỗng dưng có “con rơi” sau khi trúng số ngàn tỷ

VOH - Niềm vui trúng số chưa được bao lâu, người đàn ông liên tục bị đòi xét nghiệm ADN nhận con khiến nhiều người choáng váng.

Ông Neil Trotter, 45 tuổi, sống ở Anh đã bất ngờ trở thành triệu phú sau khi trúng độc đắc với số tiền thưởng cực khủng lên đến 108 triệu bảng Anh (xấp xỉ 3,2 nghìn tỷ đồng).

Không lâu sau đó, một bà mẹ đơn thân tên Dawn Scully, 39 tuổi, bất ngờ tuyên bố, bản thân đã mang thai con của Neil sau vài tuần chia tay vào 18 năm trước. Dawn muốn Neil phải làm xét nghiệm huyết thống, đồng thời yêu cầu ông chu cấp cho Liam - con trai cô - 100.000 bảng Anh (khoảng 3 tỷ đồng) để bù đắp cho những năm tháng cậu bé thiếu vắng tình cha.

Thậm chí, cô còn gửi tin nhắn qua Facebook cho Neil và gia đình ông, gợi ý một khoản tiền 5 triệu bảng Anh (gần 148 tỷ đồng) để dàn xếp sự việc mà không cần ra tòa. 

Về phía Neil, ông khẳng định không nhớ người phụ nữ này là ai. 

Bỗng dưng có “con rơi” sau khi trúng số nghìn tỷ 1
Dawn và con trai (bên trái) hy vọng nhận được tiền "bù đắp" từ Neil (hình phải - Neil cùng bạn gái bật sâm panh mừng trúng số) - Ảnh: Daily Record & Sunday Mail

Dawn nhanh chóng phản bác, kể rằng cả hai đã hẹn hò khoảng 1 năm sau khi quen biết nhau vào mùa Xuân năm 1998. Mặc dù cố gắng quên đi Neil để tập trung nuôi dạy con, nhưng khi thấy bức ảnh Neil mở sâm panh ăn mừng cùng người yêu sau khi trúng độc đắc, Dawn nghĩ phải đòi lại quyền lợi cho Liam. 

Cô nói: "Ai cũng bảo Liam giống hệt Neil. Nếu anh ta từ chối mình là cha đứa trẻ, tôi sẽ chứng minh, chỉ cần đi xét nghiệm ADN".

Dawn cho biết thêm, cô còn chi 800 bảng Anh (khoảng 23,6 triệu đồng) để thuê luật sư gửi thư tới Neil nhưng không nhận được phản hồi. Dawn nói chi phí pháp lý quá cao nên cô không muốn kiện vụ này ra tòa.

"Neil hiện quá giàu, chúng tôi sẽ vỡ nợ nếu theo đuổi việc kiện tụng. Số tiền mười mấy năm chu cấp cho con thật ra chỉ bằng lãi suất tiền gửi vài tuần của Neil, nhưng có thể giúp Liam mua được nhà - điều mà tôi chẳng lo được cho con", Dawn nghẹn ngào chia sẻ. 

Neil nói mình không nhận được văn bản pháp luật nào từ Dawn. Anh từ chối trả lời khi người phụ nữ này liên lạc qua Facebook.

Neil cho biết: "Suốt 4 năm qua, từ lúc tôi trúng số tới giờ, cô ta gửi tin nhắn cho tôi và bạn gái nói không muốn Liam biết đến tôi, chỉ muốn tôi đưa cho cô ta 5 triệu bảng và sẽ ra đi. Tôi thấy thật lố bịch nên không trả lời". Khẳng định sẽ không làm xét nghiệm ADN vì “nếu tôi làm thế sẽ có hàng tá người tiếp tục kéo đến bảo tôi có con rơi và từ nay tới cuối đời tôi chỉ có đi xét nghiệm ADN".

Neil cho rằng, việc trúng số là điều tồi tệ đối với ông khi hầu như ai cũng muốn kiếm chác chút gì từ đó.

Đón xem trực tiếp kết quả XSMT chủ nhật chiều nay lúc 17h15 tại VOH.COM.VN