Chờ...

Trúng số 72 tỷ, cách cư xử của người con khiến gia đình tan nát

VOH - Một cụ bà 79 tuổi đã cầm tấm biển tố cáo con trai bỏ rơi mình sau khi người này trúng số độc đắc.

Theo đó, một người đàn ông 59 tuổi ở Hàn Quốc đã ly dị, có cuộc sống khó khăn bất ngờ trúng độc đắc 4 tỷ won (khoảng 72,8 tỷ đồng). Sau khi trừ thuế, số tiền người này thực lãnh là hơn 2,7 tỷ won (khoảng 49 tỷ đồng).

Quá vui mừng, người đàn ông đã thông báo cho mẹ. Ngỡ đâu từ nay, gia đình sẽ thoát khỏi những ngày tháng vất vả, có được cuộc sống êm ấm, thế nhưng, mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Tại đây, ông xảy ra mâu thuẫn với hai em gái và em rể về việc phân chia tiền trúng thưởng. 

Cả gia đình cho rằng, người mẹ đã chăm cháu thay con trai từ trước đến nay. Vì vậy, ông phải có nghĩa vụ mua nhà để bà được sống thoải mái. Tuy nhiên, người đàn ông nhất quyết từ chối yêu cầu của họ.

Trúng số 72 tỷ, cách cư xử của người con khiến gia đình tan nát 1
Cụ bà U80 cầm tấm biển tố cáo con trai trúng số rồi bỏ rơi mẹ già - Ảnh: Naver

Sau nhiều lần tranh cãi, người đàn ông quyết định chuyển đến một căn hộ khác để sinh sống. Tuy nhiên, cả gia đình sau đó đã tìm đến căn hộ này nhưng bị người đàn ông từ chối mở cửa. Không chịu bỏ cuộc, người em rể đã gọi thợ phá khóa đến, cố gắng dùng máy khoan để phá cửa dẫn đến một cuộc ẩu đả. Cảnh sát sau đó đã vào cuộc xử lý, bắt giữ cả 4 người trong gia đình gồm bà mẹ, hai cô em gái và em rể với tội danh làm hư hỏng tài sản và đột nhập nhà bất hợp pháp. 

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi người mẹ già cầm hẳn một tấm biển to đứng trước tòa thị chính để chỉ trích chính con trai mình với nội dung: “Một đứa con trai xấu xa. Tôi sẽ tố cáo con trai mình với toàn xã hội. Đứa con đã bỏ rơi mẹ nó dù đã trúng xổ số 4 tỷ won. Con trai bỏ rơi mẹ còn đi báo cảnh sát tố mẹ xâm phạm nhà trái phép. Tôi đã chăm sóc cho những đứa cháu nội và tôi đã 79 tuổi. Tôi là một người mù chữ, xin hãy giúp tôi!”.

Vào thời điểm đó, người mẹ già cho biết: “Tôi không có một xu dính túi, vì vậy tôi chỉ muốn sống một cuộc sống tốt đẹp”. Các con gái của bà cũng bức xúc lên tiếng: “Trước đây, mẹ tôi đã chăm sóc các con của anh trai tôi rất tốt. Giờ có tiền mà không giúp mẹ là không đúng rồi”.

Vì khoản tiền thưởng trúng số, một gia đình êm ấm bỗng quay mặt thành thù, tố cáo lẫn nhau. Người đàn ông trúng số đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, tố cáo các thành viên trong gia đình đột nhập vào nhà mình. 

Sau quá trình điều tra, xét xử, tòa kết án hai người em gái một năm tù giam, ba năm quản chế và 200 giờ phục vụ cộng đồng. Người em rể cũng bị kết án tám tháng tù vì tội cầm đầu việc gọi thợ phá khóa.

Đón xem trực tiếp kết quả XSMB thứ 6 hôm nay lúc 18h15 tại VOH.COM.VN.