Cơn sốt túi mù đưa doanh nhân trẻ trung quốc vào hàng ngũ tỷ phú

VOH - Wang Ning, nhà sáng lập kiêm CEO của Pop Mart International Group, vừa lọt vào danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc nhờ thành công của dòng sản phẩm túi mù.

Những doanh nhân trẻ Trung Quốc như Wang Ning đang tạo nên cơn sốt trong ngành đồ chơi sưu tầm, đẩy thị trường blind box (hay còn gọi là túi mù) lên quy mô hàng tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn.

labubu-1724169779853
Wang Ning và gia đình có tổng tài sản khoảng 3,5 tỷ USD - Ảnh: Pop Mart.

Pop Mart gây ấn tượng với các sản phẩm blind box, những gói bìa cứng nhỏ chứa đồ chơi nhồi bông bí ẩn, có giá khoảng 10 USD. Sự hấp dẫn của việc "đập hộp" và khám phá món quà bên trong đã giúp doanh thu của Pop Mart tăng mạnh, đạt 4,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 642 triệu USD) trong nửa đầu năm 2024. Cổ phiếu của công ty cũng tăng gần gấp ba lần, đưa Wang Ning trở thành tỷ phú với tài sản ròng 5,5 tỷ USD.

Không chỉ thành công tại Trung Quốc, Pop Mart còn mở rộng thị trường ra quốc tế, đặc biệt là Đông Nam Á. Các sản phẩm của hãng được bán chạy trên các nền tảng thương mại điện tử như Lazada và Shopee. Pop Mart hiện có khoảng 500 cửa hàng, trong đó 400 cửa hàng tại Trung Quốc và đang lên kế hoạch mở rộng tại Mỹ.

Một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Pop Mart là Molly, một con búp bê có đôi mắt hình nút áo. Công ty cũng đang phát triển các sản phẩm mới như trò chơi di động Dream Home, tích hợp các nhân vật nổi tiếng như Molly, Skullpanda, Dimoo và Pucky.

Zhang Ding, một doanh nhân trẻ khác, cũng gây ấn tượng với thương hiệu Baby Three. Xuất thân từ những công việc nhỏ như bán cơm chiên và đồ lót vỉa hè, Zhang Ding đã tìm thấy thành công nhờ phát hiện tiềm năng của túi mù. Anh thành lập công ty Big Beauty và tận dụng livestream để quảng bá sản phẩm, nhanh chóng chinh phục thị trường.

td2
Zhang Ding trở thành cái tên đình đám trong giới kinh doanh đồ chơi nghệ thuật khi sáng lập thương hiệu Baby Three - Ảnh: CN.

Baby Three, dòng sản phẩm độc đáo do Zhang Ding thiết kế, đã trở thành "hàng hot" tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, người Việt đã chi hơn 150 tỷ đồng để mua các sản phẩm túi mù như Labubu và Baby Three trong năm 2024.

Sự thành công của Wang Ning và Zhang Ding phản ánh xu hướng tiêu dùng mới, nơi giới trẻ không chỉ tìm kiếm sản phẩm chất lượng mà còn mong muốn thỏa mãn cảm xúc và cá tính. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và thương mại đã giúp các doanh nhân trẻ Trung Quốc tạo nên những thương hiệu đồ chơi độc đáo, thu hút hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Bình luận